Aventador mới sẽ ra mắt ở Geneva 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Lamborghini sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập hãng bằng việc cho giới thiệu một phiên bản Aventador mới có tên gọi LP720-4.

Triển lãm ô tô Geneva năm nay hứa hẹn sẽ là một dịp tốt để các hãng sản xuất siêu xe Italia thể hiện. Ferrari chắc chắn sẽ cho ra mắt mẫu F150 (kẻ kế tục "huyền thoại" Enzo), trong khi đó Lamborghini đã liên tục đánh tiếng với giới truyền thông về kế hoạch mừng sinh nhật 50 năm của hãng từ năm ngoái.

Trên website chính thức của Lamborghini về sự kiện này: Lamborghini50.com, một số thông tin ngắn về mẫu Aventador LP720-4 hoàn toàn mới đã được tiết lộ. Thông qua tên gọi, Lamborghini cho biết phiên bản này sẽ trang bị động cơ 720 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với các phiên bản hiện tại. Một số thành phần của xe sẽ được thay bằng vật liệu sợi carbon giúp giảm trọng lượng, đồng thời màu sơn của xe cũng là loại đặc biệt, chưa từng được áp dụng cho một mẫu xe Lamborghini nào trước đây.

LP720-4 dự kiến có giá thành cao hơn Aventador thường, vào khoảng 500.000 USD. Hiện xe vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để ra mắt tại triển lãm Geneva và nhiều khả năng chỉ được sản xuất giới hạn trong năm nay.

Phương Linh

kynam