Avalon 2011 niềm hi vọng của Toyota

Admin
Mới đây, mặc cho bão tố thu hồi xe vừa tràn qua tàn phá vương quốc phồn thịnh của mình và khiến vầng trán ngài chủ tịch Akio Toyoda thêm những vết chân chim, Toyota vẫn cố gắng để có thể tiếp tục giới thiệu Avalon 2011
Avalon là mẫu sedan hàng đầu của Toyota, được ưa chuộng tại các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Trung Đông. Ở Australia, chiếc Toyota cũng có thời gian dài tung hoành cho đến khi bị thay thế bởi mẫu kế nhiệm Aurion cuối năm 2006. Trên đất Mỹ, thế hệ Avalon đầu tiên chính thức rời dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kentucky vào đầu năm 1994. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của Toyota, chế tạo tại cùng nơi sản xuất những chiếc Camry rất thịnh hành tại Mỹ. Với nhiều người, Avalon được coi như một chiếc Camry kéo dài, gắn động cơ V6.
Tạp chí Car and Driver trước đây từng gọi Avalon là chiếc Buick Nhật Bản (Buick là mác xe thuộc General Motors) và đánh giá cao Avalon. Các tạp chí ôtô uy tín khác như Edmunds, Motor Trend, Automobile Magazine cũng khen không tiếc lời chiếc xe Nhật.
Cái tên Avalon có nguồn gốc từ một hòn đảo huyền thoại trong truyền thuyết. Tuy nhiên, giữa ác mộng thu hồi xe của Toyota vừa qua, Avalon còn là tên một “nhân vật chính”. Điều này quả không hề dễ chịu. Năm “thịnh trị” 2000, Toyota bán hết veo hơn 104.000 chiếc Avalon tính riêng tại Mỹ. Năm 2009, con số này chỉ xấp xỉ 27.000...
Avalon 2011 có ngoại hình năng động và dễ gây thiện cảm. Bên cạnh đó, khả năng mang lại sự an toàn, thoải mái cũng như việc góp mặt của một loạt công nghệ tiên tiến cho phép chiếc Avalon mới nổi bật giữa những sản phẩm cùng phân khúc. Đại diện Toyota khẳng định Avalon từ lâu đã được đánh giá cao về thiết kế, kiểu dáng, chất lượng. Những thay đổi trên chiếc xe mới chính là thông điệp Toyota muốn gửi đến các khách hàng của mình: Sự sống luôn vận động và hãng xe Nhật cũng vậy. 
Toyota Avalon 2011 được thiết kế lại để trở nên bảnh bao hơn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng. Chếch về hai bên là cụm đèn pha mới. Các đèn sương mù tích hợp vào các góc của cản trước hình thang, cung cấp góc chiếu sáng rộng hơn. Nhìn ngang, Avalon 2011 có thêm một số chi tiết mạ crom, các tấm ốp thân được thiết kế sắc nét. Gương chiếu hậu chống chói tích hợp đèn báo rẽ. Bộ mâm mới 17 inch 10 chấu dành cho bản Limited khá ấn tượng với màu sơn bóng phủ bên ngoài.
Ở phía sau, xe có thể được “nhận dạng” qua logo Avalon nằm phía trên vị trí đặt biển đăng ký. Cặp ống xả kép tích hợp vào cản sau hình thang được bố trí thấp hơn, cho hình ảnh năng động, hiện đại. Cụm đèn hậu LED cũng được tạo hình lại, gọn gàng và rất kiểu cách.
Về nội thất, Avalon 2011 sở hữu thiết kế mới mang hơi thở đương đại. Không gian bên trong rộng rãi ít nhiều đã nói lên sự thoải mái. Các nhà thiết kế tỏ ra hào phóng khi đưa vào nội thất danh sách dài những tiện nghi sang trọng. Màu sắc phong phú và các chi tiết ốp gỗ sáng bóng cho cảm giác thanh nhã, trẻ trung. Ghế trước bọc da theo tiêu chuẩn và ghế sau trên bản Limited có thêm hệ thống thông gió. Các đường chỉ khâu dày hơn, phù hợp với phong cách nội thất mới. Hàng ghế sau đủ cho 3 hành khách to béo, với chỗ để chân rộng rãi.  
Trước mặt người lái là bảng đồng hồ Optitron được thiết kế lôi cuốn, dễ quan sát. Vô lăng với nút điều khiển hệ thống âm thanh, điều hòa, chức năng đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth không thể thiếu trên chiếc sedan hiện đại. Hệ thống định vị DVD mới nhất của Toyota có bổ sung thêm các tính năng hấp dẫn. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 9 loa (trên bản Limited là hệ thống âm thanh JBL Premium Synthesis 660 watt 12 loa) cho chất lượng âm thanh đặc biệt. Một số trang bị như radia thu tín hiệu vệ tinh, cổng USB, kết nối iPod...đều trở thành tiêu chuẩn. 
Avalon 2011 được đánh giá tích cực nhờ chỉ số mã lực dồi dào, nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc sedan cỡ lớn của Toyota lắp động cơ V6 3,5 lít đi kèm bộ hộp số tự động 6 cấp. Trái tim DOHC 24 van cho công suất 268 mã lực tại 6.200 vòng/phút. Hệ thống VVT-i mới nhất giúp động cơ giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và tạo ra ít khí thải hơn. 
Theo số liệu công bố, Avalon 2011 có mức tiêu thụ nhiên liệu 20 mpg (11,8 L/100 km) trong thành phố, 29 mpg (8,1 L/100 km) trên xa lộ và 23 mpg (10,3 L/100 km) đường kết hợp. Mức tiêu thụ nhiên liệu này được đánh giá là lý tưởng trước những đối thủ V6 cùng phân khúc. 
Trang bị an toàn của Avalon 2011 có 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh và hệ thống kiểm soát độ bám đường TRAC. Chiếc Avalon mới cũng được thiết kế lại chân ga và có thêm hệ thống ngắt động cơ để tăng cường tính năng an toàn. Đây là liều thuốc hữu hiệu cho những khách hàng muốn mua một chiếc Toyota, nhưng trong đầu còn lởn vởn vài cụm từ hăm dọa như “kẹt chân ga”, “tăng tốc ngoài ý muốn”...
Toyota Avalon 2011 có mặt tại các showroom trong mùa xuân với 2 phiên bản. Bản Avalon cơ sở và bản cao cấp hơn Limited. Cả 2 phiên bản đều được lắp đặt những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như ghế lái điều chỉnh điện bọc da, camera hỗ trợ lùi, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, cửa trời, mâm hợp kim 17 inch. Bản Limited được cung cấp thêm những tiện nghi đặc biệt như khóa thông minh Smart Key, ghế bọc da có chức năng làm mát, cảm biến gạt mưa...
Việc giới thiệu chiếc Avalon mới cũng như hàng loạt hành động tích cực của Toyota thời gian gần đây cho thấy nỗ lực để hãng xe Nhật vượt ra khỏi ám ảnh từ bóng ma thu hồi xe. Cơn ác mộng diễn ra cuối năm 2009 và kéo dài sang 2010 khiến Toyota tổn hại nặng nề về cả uy tín lẫn doanh số. Trong lúc “khói đạn mù mịt” ấy, các đối thủ như Honda, Nissan, Huyndai, Ford...đã không bỏ lỡ cơ hội để vượt lên mạnh mẽ. “Đục nước” sẽ “béo cò”, nhưng tất nhiên, Toyota hẳn không muốn điều đó diễn ra lâu hơn!
Autovina
 
 
vanquy