Audi sắp sản xuất crossover cỡ nhỏ Q1

Leonaqb
(Autovina) - Dựa trên chassis MQB của tập đoàn Volkswagen và có kích thước thậm chí còn nhỏ hơn chiếc Q3 hiện tại, Q1 có thể sẽ được Audi tung ra vào năm 2016.

Audi Q1 được tạo ra với mục đích trở thành một chiếc crossover thành thị - tương tự như Ford EcoSport hay Honda HR-V. Chính vì vậy, chiếc xe sẽ rất tiện dụng cho cuộc sống hàng ngày, đổi lại là khả năng địa hình không thể so sánh được với các mẫu xe lớn hơn. Kiểu dáng của Q1 sẽ tuân theo phong cách thiết kế mới sắp được Audi áp dụng với ngoại hình góc cạnh hơn, tương tự chiếc Q3 mới và Prologue Concept.

Nhiều chi tiết của Q1 sẽ được chia sẻ chung với Volkswagen Taigun - một mẫu crossover cỡ nhỏ khác cũng sắp được ra mắt. Xe sẽ không được trang bị sẵn hệ dẫn động 4 bánh quattro trên một số phiên bản, nhưng vẫn có khoảng sáng gầm xe lớn cùng những ghế ngồi đặt cao theo kiểu SUV.

Với chiều dài dự đoán chỉ 3,8 m, Q1 sẽ nhỏ hơn hẳn so với Q3. Về động cơ, xe có thể sẽ dùng chung với dòng supermini A1, với dung tích từ 1.4 tới 2 lít. Cuối cùng, giá dự đoán của Audi Q1 sẽ nằm trong khoảng 20.000 Euro (25.000 USD).

 

Quang Huy

Huy