Audi sắp có thêm SUV Q8

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhận thấy thành công không hề nhỏ từ BMW X6, Audi đang có kế hoạch xây dựng một mẫu xe tương tự, dựa trên nền tảng mẫu Q7 sẵn có.

Audi Q8 sẽ là Q7 nhưng có mui dạng coupe?

Các quan chức Audi cho biết hãng đã chính thức phê duyệt kế hoạch thực hiện một mẫu crossover SUV hạng sang hoàn toàn mới mang tên Q8, hứa hẹn sẽ có thiết kế thể thao và "sành điệu" hơn hẳn các mẫu Q3, Q5 và Q7 hiện tại.

Nếu như các mẫu xe dòng Q-Series hiện tại của Audi - điển hình là chiếc Q7 (hình trên) - vẫn sở hữu vóc dáng vuông vức, cứng cáp theo phong cách truyền thống thì nhiều khả năng Q8 sẽ đi theo hướng "coupe gầm cao" mà BMW từng làm với X6. Điều đó có nghĩa, dáng vẻ của Q8 sẽ mềm mại hơn và phần mui sẽ kéo dài xuống đuôi xe giống như các mẫu coupe thể thao.

Theo Audi, họ sẽ sử dụng nền tảng khung sườn MQB với thành phần chủ yếu là chất liệu nhôm cho Q8, nhằm khai thác triệt để ưu điểm trọng lượng nhẹ. Đây cũng là hệ thống khung sườn trên các thế hệ kế tiếp của Volkswagen Touareg, Porsche Cayenne và cả Q7 nữa.

Vì dự án Q8 mới bắt đầu được triển khai nên sẽ còn khá lâu nữa chúng ta mới được thấy nó xuất hiện trên thị trường. Audi cũng cho rằng Q8 khó có thể ra mắt trước năm 2017.

Phương Linh

kynam