Audi sắp có phiên bản mới cạnh tranh với BMW X4 ?

Admin
(Autovina) - Hãng xe sang trọng Đức vừa tiết lộ kế hoạch sản xuất một chiếc crossover cỡ nhỏ mới thuộc dòng TT, và đặt tên chiếc xe là TTQ.

(Autovina) - Hãng xe sang trọng Đức vừa tiết lộ kế hoạch sản xuất một chiếc crossover cỡ nhỏ mới thuộc dòng TT, và đặt tên chiếc xe là TTQ.


Về cơ bản, TTQ sẽ là phiên bản sản xuất hàng loạt của TT Offroad Concet đã từng được Audi trưng bày tại các triển lãm trong năm 2014. Nhiều người tỏ ra lo ngại rằng TTQ sẽ cướp mất doanh số của Q3 - một mẫu crossover cỡ nhỏ khác của Audi, tuy nhiên hãng sẽ tránh việc này bằng cách thiết kế chiếc xe khác hẳn với Q3, theo cách mà BMW đã làm với X4 và X3.

So với Q3, TTQ sẽ có mui thấp hơn để đem lại kiểu dáng năng động hơn, nhưng vẫn bảo đảm được không gian rộng rãi trong cabin cho hành khách và hành lý. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có thể có nội thất khác hẳn so với Q3, cùng hệ động lực khác biệt. Audi đang cân nhắc về việc trang bị cho xe hệ động lực hybrid với tổng công suất 450 mã lực, bao gồm một động cơ 2.0l tăng áp 290 mã lực và 2 mô-tơ điện, với công suất lần lượt là 55 và 115 mã lực.

Theo cách đặt tên của Audi hiện giờ, đáng ra phiên bản sản xuất hàng loạt của TT Offroad Concept phải mang tên Q4. Tuy nhiên, do Fiat-Chrysler đang nắm giữ bản quyền tên gọi này và không chịu bán lại cho Audi nên hãng buộc phải lựa chọn tên gọi TTQ. Đại diện của Audi cho biết với tên gọi mới, hãng sẽ tránh được sự thừa thãi về số lượng của dòng Q, đồng thời bổ sung cho dòng TT một thành viên mới.