Audi Q7 “độ” kiểu ABT Sportsline tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Một chiếc Audi Q7 tại Việt Nam đã được “độ” lại theo phong cách của ABT Sportsline với chi phí rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng.

>> Xem ảnh chi tiết Audi Q7 độ theo phong cách ABT Sportline

ABT Sportsline là hãng độ xe có kinh nghiệm hơn 100 năm, đặc biệt chuyên độ xe Audi và Volkswagen. Hãng độ này có liên kết chính hãng với Audi Việt Nam chủ yếu ở các hạng mục nâng cấp về ngoại hình như bộ bodykit, cánh lướt gió sau và hệ thống ống xả kép, mâm bánh từ 18" đến 21" ...

Tuy nhiên, giá bán của các loại phụ kiện hàng hiệu này khá “chát”, từ 10.000 - 20.000 USD/ bộ gây nhiều khó khăn cho các tín đồ xe độ tại Việt Nam. Chính vì lí do này mà D1 Workshop cung cấp một giải pháp kinh tế hơn là nhập về bộ wide body kit có kiểu dáng theo phong cách của ABT Sportsline, tuy nhiên giá thành lại rẻ hơn rất nhiều, khoảng 2.900 USD/ bộ cho chiếc Audi Q7.

Mẫu xe Audi Q7 trong bài viết được D1 Workshop “độ” lại theo phong cách của ABT Sportsline. Theo đánh giá của Autovina, tuy không phải là “hàng hiệu chính hãng” nhưng chất lượng của bộ wide bodykit này khá tốt, các chi tiết và khớp nối khá liền lạc và nếu không nói ra, có lẽ không ai biết đây không phải là hàng ABT Sportsline “xịn”.

Gói độ theo phong cách ABT giá rẻ hơn gấp nhiều lần so với hàng "xịn"...

Do không đơn thuần là bộ bodykit thể thao thông thường, gói độ này còn nới rộng cả hốc bánh xe nên giúp chiếc xe trở nên bề thế hơn, điều này đồng nghĩa khi lắp đặt thì chủ nhân của nó cũng phải chấp nhận sơn lại các cánh cửa và các chi tiết liên quan để phù hợp với ngoại hình mới “cơ bắp” hơn. Bên cạnh đó, bánh xe nguyên bản cũng được “độ” lại, thêm bộ Spacer (giúp bánh xe lồi ra ngoài hơn) để không lọt thỏm trong bộ wide bodykit mới.

Do đã khá hài lòng với bộ la-zăng “zin” theo xe nên D1 Workshop không thay thế bộ la-zăng này mà được sơn trắng lại để phù hợp với màu sơn của xe. Các chụp ống xả phía sau cũng được thay thế giúp cho ngoại hình của xe hầm hố hơn. Các chi tiết bên trong nội thất vẫn được giữ như nguyên bản.

...Tuy nhiên chất lượng của bộ bodykit cũng như các khớp nối khá hoàn hảo

Trong tình hình kinh tế hiện nay, giải pháp của D1 Workshop được xem là sự lựa chọn hợp lý, khi chất lượng khi nhìn bên ngoài không thua kém hàng “xịn” là bao, mà chi phí bỏ ra lại rẻ hơn gấp nhiều lần, trong khi đó chủ nhân của nó vẫn có thể tự hào khi lái chiếc xe này trên đường, đơn giản vì nó không giống như những chiếc Audi Q7 “nguyên bản” nào khác.

Ngoài Audi Q7, nếu khách hàng có nhu cầu, D1 Workshop vẫn có thể cung cấp các giải pháp độ theo kiểu này cho các mẫu xe khác như A4, A5, A6,…. Giá thành có thể thay đổi tùy vào loại xe, thậm chí xưởng độ này cũng có thể “phù phép” chiếc xe nguyên bản thành phiên bản “RS” của Audi (tương tự như AMG của Mercedes hay M của BMW), tất nhiên là chỉ ở mặt ngoại hình.

>> Xem album ảnh "Audi Q7 độ theo phong cách ABT tại Việt Nam <<

Cường Vũ
ảnh : Nguyễn Nam

cuongvc