Audi Q5 chính thức được phân phối tại Việt Nam

Admin
Vào ngày 27.05.2010 vừa qua, Audi Vietnam đã cho ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới của mình – Audi Q5 2.0 TFSI tại Thảo Điền Village, Tp.Hồ Chí Minh. Qua đó, Audi chính thức bước vào cuộc cạnh tranh với những tên tuổi như Mercedes-Benz GLK hay BMW X3.

Phần trước gây cảm hứng bởi hai cụm đèn pha sắc nét đặt hai bên lưới tản nhiệt đơn khung lớn, được trang bị đèn pha Xenon plus và đèn LED chạy ban ngày. Nhìn từ bên hông, hai vành bánh xe lớn và những đường gân trên thân xe là các điểm nhấn đặc biệt đáng chú ý nhất.

 

Với Chiều dài 4.63m, chiều rộng 1.88m, nhưng chiều cao chỉ có 1.65m cùng với hệ sộ cản gió thấp chỉ 0.33 khiến chiếc xe mang vóc dáng thể thao năng động. Thiết kế viền mui thanh mảnh xuôi nhẹ về phía sau như một chiếc coupe. Phần kéo dài từ mui xe được chế tạo từ nhôm giống như vật liệu hình thành nên mui xe – hoàn toàn xác định rằng Q5 là một chiếc SUV tương tự như đàn anh Q7. Cụm đèn đuôi cũng gây chú ý bằng công nghệ đèn LED bắt mắt.


Chiều dài cơ sở ở mức 2.81m, đây là chiếc SUV có chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc, tạo ra một không gian vô cùng rộng rãi bên trong, Khoang chứa hành lý cùng với khoang phụ bên dưới sàn xe có khả năng mở rộng thể tích chứa từ 540 lít lên 1.560 lít


Audi Q5 trang bị tiêu chuẩn với phanh tay cơ điện tử, ghế trước chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ ba vùng tự động và màn hình thông tin người lái có màu, ngoài ra cơ cấu lái lý tưởng nâng cao hiệu quả điều khiển đến tối đa trong những trường hợp cụ thể và không thể thiếu hệ thống cảnh báo áp suất lốp như một trang bị an toàn.


Động cơ của Audi Q5 2.0 TFSI là loại phun xăng trực tiếp với một máy tăng áp. Có thể nhận biết sự có mặt của bộ phận này thông qua công suất làm việc cực đại, lực đẩy mạnh mẽ và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu.Mô men xoắn cực đại 350 Nm đạt được khi số vòng quay động cơ đạt đến 1.500 vòng/giây và duy trì đến 4.200 vòng/giây với công suất cực đại 155 kW (211 mã lực). Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km chỉ 7.2 giây, tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến 222 km/h. Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình tính được là 8.5 lít trên 100 km.


Audi Q5 sẽ có mặt ở Việt Nam với ba gói tùy chọn riêng hoặc đồng thời ở cấp độ sang trọng. Với Gói thể thao, chức năng Audi Drive Select sẽ khiến cho việc cầm lái thêm linh động, các ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp Alcantara, hai ghế trước được trang bị bơm lưng ghế tự động và biểu tượng Audi Q5. Với Gói công nghệ, Audi Q5 sẽ được trang bị cảnh báo chống trộm cũng như hệ thống âm thanh nổi Bang & Olufsen. Trong gói tiện nghi sẽ bao gồm lưới cố định hành lý, khóa tiện lợi, tấm che nắng cơ động cho tài xế và hành khách phía trước, màn che nắng chỉnh cơ cho hai cửa bên phía sau và chức năng đóng/mở nắp khoang hành lý tự động.

Audi Q5 2.0 TFSI Quattro sẽ được phân phối chính thức vào tháng 6 năm 2010 và bảo hành hai năm không giới hạn số Km. Giá khởi điểm cho 1 chiếc Q5 2.0 TFSI từ 1.844.000.000 VND đã bao gồm VAT

Một số hình ảnh Audi Q5 tại Việt Nam :

 

 

 

 

 

 

Cường Vũ

 

chicuong