Audi Q5 2016 - nhẹ và phong cách hơn

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo kế hoạch, Audi Q5 hoàn toàn mới sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2016 với giá dự kiến khoảng 53.000 USD.

So với bản hiện hành, Q5 2016 được xây dựng hoàn toàn mới trên nền tảng khung gầm MLB của Volkswagen. Q5 mới được thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, sắc nét hơn, hầm hố hơn. Ba-đờ-xốc trước cũng thiết kế lại mỏng hơn, hộc hút gió mở rộng. Nhờ ứng dụng các vật liệu tiên tiến, trọng lượng xe sẽ giảm khoảng 100kg so với hiện nay.

Dựa trên thiết kế tiện dụng từ Audi TT mới, khoang hành khách của Audi Q5 thế hệ mới được hãng xe Đức thiết kế lại với giới hạn về số lượng nút bấm và điều khiển dựa trên màn hình kỹ thuật số cỡ lớn. Hệ thống đèn pha trên thế hệ mới thu hẹp hơn và sử dụng công nghệ MatrixBeam LED cải tiến từng trang bị trên A8, nhiều khả năng sẽ là tùy chọn cho Q5 mới.



Về vận hành, Q5 mới sẽ có cả động cơ xăng và dầu diesel 4 xy-lanh/6 xy-lanh. Hệ thống e-quattro sẽ có một động cơ thông thường cung cấp năng lượng cho bánh trước và động cơ điện cho bánh sau, cùng hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Thông tin từ AutoExpress, sau khi Q5 thế hệ mới ra mắt, Audi có kế hoạch mở rộng thêm danh mục sản phẩm dòng Q-Series với mẫu Q6. Q6 có thể không phải là SUV thể thao giống BMW X6, thay vào đó sẽ là một chiếc xe thực dụng hơn, theo phong cách MPV 7 chỗ và có khả năng off-road.


Lê Lan - Dương Thơm

kynam