Audi Q3 lăn bánh trên đường thử

Svetlanapqg
Sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào mùa hè năm 2011, mẫu SUV compact hoàn toàn mới của hãng xe Đức đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện.
 
Cách đây 3 tháng, hình ảnh đầu tiên của mẫu CUV (crossover utility vehicle) được ngụy trang kín thân trong một nhà xưởng của Audi được tung lên mạng. Lần này, Q3 vẫn được bao bọc cẩn thận nhưng được đưa ra chạy thử trên đường giữa mùa đông.
 
 
Phát triển dựa trên Volkswagen Tiguan và cũng giống như phần lớn sự kết hợp Audi-Volkswagen, Q3 vẫn mang trên mình những đặc điểm riêng như lưới tản nhiệt cỡ lớn kiểu Audi, đèn pha mới và một số khác biệt trong cabin.
 
Theo tờ Leftlanenews, lần lộ diện mới nhất đã khẳng định những minh họa trước đó với thiết kế khá hầm hố. Ngoài ra, dễ nhận ra những đường nét tương đồng phía mũi xe với mẫu SUV lớn hơn là Q5.
 
Q3 dự kiến sử dụng bộ vành cỡ lớn, từ 18 đến 20 inch và bộ khung gầm giống với Volkswagen Golf và Tiguan. Ngoài ra, mẫu SUV compact này có thể trang bị hệ dẫn động 2 cầu Haldex thay vì hệ thống tương tự nhưng với vi sai trung tâm tự động Torsen thường thấy trên hầu hết xe Audi.
 
Tùy chọn động cơ là loại chạy xăng tăng áp turbin và chạy dầu dung tích nhỏ.
 
Hãng xe hạng sang Đức sẽ đầu tư hơn 400 triệu USD cho nhà máy sản xuất Q3, với năng suất cho ra đời khoảng 80.000 xe hàng năm.
 
Q3 được miêu tả như một chiếc SUV 5 cửa, ngoại hình giống một chiếc coupe với các vị trí ghế ngồi, kích thước vành xe. Ngoài ra, chiếc xe cũng nhiều đặc điểm của dòng SUV và có thiết kế chủ yếu dựa trên bản concept Cross-coupe quattro.
 
 
Theo kế hoạch, Q3 được bán ra tại thị trường châu Âu vào mùa hè 2011 và đến Mỹ vào cuối năm.
 
Tại thị trường Mỹ, Q3 sẽ lấy sức mạnh từ động cơ 2 lít TFSI 4 xi-lanh với công suất 211 mã lực. Tuy nhiên, động cơ V6 siêu nạp trên Audi S4 có thể xuất hiện dưới nắp ca-pô của Q3. Phiên bản thế hệ mới của hộp số S-Tronic cũng có khả năng được kết hợp cùng.
 
Khách hàng của Q3 tại thị trường châu Âu được tùy chọn giữa động cơ 1,4 lít TFSI 4 xi-lanh thẳng hàng của Volkswagen với công suất khoảng từ 125 đến 150 mã lực hoặc hai loại động cơ dầu, một trong số đó có công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
 
 

 

Theo DT

bientap