Audi giới thiệu TT Roadster

Sergwav
(Autovina) - So với phiên bản coupe, TT Roadster bị bỏ đi hàng ghế sau và bộ mui cứng, thay vào đó là bộ mui mềm hoàn toàn mới.

Nhờ được làm từ những vật liệu nhẹ magnesium, nhôm, thép và chất dẻo, bộ mui xếp của TT Roadster mới nặng chỉ 39 kg. Theo Audi, bộ mui này nhẹ hơn 3 kg so với thế hệ trước và hãng cũng cung cấp cho khách hàng 4 lựa chọn màu vải bạt. Một điểm cộng nữa ở bộ mui này đó là nó không tốn quá nhiều không gian của khoang hành lý, khiến thể tích khoang đạt 280l khi gấp lại - lớn hơn 50 lít so với thế hệ TT Roadster trước đây. Ngoài bộ mui gấp, TT Roadster vẫn có kiểu dáng và nội thất tương tự như TT Coupe.

Với chiều dài 4177 mm, TT Roadster mới ngắn hơn 21 mm so với thế hệ cũ, mặc dù có khoảng cách giữa hai trục bánh dài hơn 37 mm. Ngoài ra nó còn hẹp hơn 10 mm và thấp hơn 3 mm, đạt chiều rộng 1832 mm và chiều cao 1355 mm.

Cũng giống như TT Coupe, TT Roadster 2015 bản tiêu chuẩn có động cơ dầu 2.0 TDI, 4 xy-lanh với công suất 180 mã lực.
Ngoài ra, Audi còn cung cấp cho TT 2015 động cơ xăng 2.0 TFSI sản sinh công suất 227 mã lực và 306 mã lực. Phiên bản máy dầu sở hữu hệ dẫn động bánh trước tiêu chuẩn, trong khi 2 phiên bản còn lại được trang bị sẵn hệ dẫn động 4 bánh Quattro. Audi cũng đưa ra cho khách hàng 2 lựa chọn hộp số là số sàn 6 tốc độ tiêu chuẩn hoặc ly hợp kép DSG.

Phiên bản TT Roadster sẽ bắt đầu được bán tại Đức kể từ tháng 10 năm nay.

 

Quang Huy

Quang Huy