Audi công bố chi tiết mẫu RS3 2017

(Autovina) - Trong một sự kiện họp báo mới đây, Audi đã giới thiệu tới công chúng RS3 phiên bản mới 2017 ở cả hai hình dáng sportback và sedan.

Trong một sự kiện họp báo mới đây, Audi đã giới thiệu tới công chúng RS3 phiên bản mới ở cả hai hình dáng sportback và sedan với công suất được cải thiện rõ rệt so với thế hệ trước đây.

audi RS3 2017

Điểm nhấn nổi bật nhất ở phiên bản mới này là động cơ 5 xylanh được cập nhật, giúp tăng công suất lên ngưỡng tối ưu hơn. Theo đó, động cơ 2,5L tăng áp 5 xylanh mới giờ đây sản sinh công suất 395 mã lực, mômen xoắn cực đại 480 Nm, biến Audi RS3 phiên bản mới trở thành mẫu xe công suất “khủng”.

audi RS3 2017 audi RS3 2017

Tuy nhiên, những thay đổi không dừng lại ở công suất được gia tăng bởi Audi còn giảm trọng lượng của động cơ 26 kg, tiếp tục cải thiện tỷ lệ công suất máy với trọng lượng của mẫu xe này. Hộp trục khuỷu giờ đây được làm bằng nhôm thay vì sắt graphit nén, các ống xylanh được phủ plasma, trục khuỷu được thiết kế rỗng trong khi các píttông nhôm được lắp rãnh cho hệ thống làm mát bằng dầu.

audi RS3 2017 audi RS3 2017

Audi RS3 phiên bản mới cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,1 giây nhờ hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) Quattro vĩnh cửu và hộp số ly hợp kép S-Tronic 7 cấp tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h song ở RS3 phiên bản mới, tốc độ này được đẩy lên mức 280 km/h.

Ngoài ra, hệ thống treo cũng được nâng cấp với tùy chọn hệ thống treo thể thao RS Sport Suspension Plus, được hãng xe Đức ưu ái gọi là hệ thống giảm xóc chủ động. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm tùy chọn hệ thống phanh đĩa cácbon phía trước, cho những ai chưa thật sự thỏa mãn với các đĩa phanh bằng thép kích thước 370mm tiêu chuẩn trên phiên bản trước đây. 

audi RS3 2017

Stephan Winkelmann, giám đốc quản lý của Audi Sport GmbH cho hay: “Giờ đây, với công suất mới 400 mã lực, RS3 phiên bản mới sẽ chinh phục khách hàng toàn cầu – và không chỉ dưới dạng phiên bản RS 3 Sportback mà còn với kiểu dáng RS 3 Sedan. Cả hai phiên bản này đều thu hút các khách hàng của chúng tôi tìm đến gia đình RS của Audi”.

audi RS3 2017 audi RS3 2017

Trên thực tế, mọi chuyện có vẻ khả quan và nếu Audi kết hợp hài hòa giữa động cơ mới với hệ thống lái tuyệt vời, hẳn Mercedes-Benz sẽ phải dè chừng với mẫu xe thể thao AMG A45 của hãng.