Audi A8 2014 sẽ ra mắt ngày 21/8

Svetlanauhn
(Autovina) - Không chỉ ấn định cụ thể ngày ra mắt của chiếc A8 mới, Audi còn hé lộ rằng chiếc xe này sẽ được trang bị cụm đèn pha siêu hiện đại.

Theo đó, Audi sẽ cho ra mắt thế hệ mới của A8 và phiên bản siêu cấp S8 vào đúng 1 tuần nữa, trước khi triển lãm Frankfurt được tổ chức. Hãng cũng công bố hình ảnh đầu tiên về cụm đèn pha của A8 mới, một bộ phận ẩn chứa nhiều tinh hoa công nghệ.

Với tên gọi Matrix LED (LED ma trận), hệ thống đèn pha trên A8 2014 sử dụng 43 bóng LED ở mỗi bên. 18 bóng LED được sử dụng làm đèn chiếu sáng ban ngày, đồng thời có công dụng như đèn xi nhan. Trong khi đó, 25 bóng LED còn lại được bố trí nằm ngay giữa bóng pha (chiếu xa) và bóng cốt (chiếu gần). Chúng có khả năng tự giảm độ sáng khi phát hiện có xe chạy từ hướng đối diện, rồi tự tăng độ sáng trở lại khi đường đã thông thoáng.

Điểm mấu chốt của công nghệ Matrix LED là ở chỗ, từng bóng LED sẽ hoạt động riêng rẽ hoặc được chia theo từng cụm, tăng giảm độ sáng cùng lúc với nhau, tùy theo trường hợp. Chẳng hạn như khi gặp xe phía trước, phần bóng LED đang chiếu thẳng vào xe đó sẽ tự tối đi, trong khi các phần còn lại vẫn giữ nguyên độ sáng để chiếu sáng mặt đường. Audi cho biết, 18 bóng LED chiếu sáng ban ngày được chia làm 7 cụm, còn 25 bóng LED kia cấu thành từ 8 cụm.

Ngoài ra, khi kết hợp cùng công nghệ nhận dạng người đi đường của Audi, hệ thống Matrix LED còn có thể dùng khả năng tự tăng giảm độ sáng để cảnh báo. Bên cạnh đó, ở cụm đèn hậu, Audi cũng cho ứng dụng 24 bóng LED để xe phát tín hiệu xi nhan một cách dễ gây sự chú ý hơn.

Audi vẫn đang giữ vị trí tiên phong về công nghệ đèn chiếu sáng trên xe hơi. Sau khi A8 mới được ra mắt, nhiều khả năng các dòng xe thấp hơn cũng sẽ được trang bị Matrix LED trong tương lai.

Phương Linh

kynam