Asphaltfighter Stormbringer – “Tên lửa'' hai bánh

Svetlikj
Chiếc “tên lửa” này có thể tăng tốc từ 0-300km/h chỉ trong 13,9 giây.

 

Theo các nhà phân tích nhận định, Asphaltfighter Stormbringer sẽ vượt qua hàng loạt các tên tuổi lừng danh khác như Ducati Desmosedici RR, MV Agusta F4 1100 CC, MV Agusta F4 1000 MT Tamburini, Kawasaki ZX-12R Ninja, hay Suzuki GSX 1300 R Hayabusa để dành vị trí đứng đầu cho chiếc xe nhanh nhất thế giới. 

Được trang bị động cơ 4 kỳ của Biker Box, 1.000cc  4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bằng nước, Asphaltfighter Stormbringer có công suất cực đại của động cơ đạt 220HP tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút.

Khi đạt tốc độ 180km/h, siêu xe này có thể nâng công suất động cơ lên tới 280HP tại vòng tua máy 13.700 vòng/phút chỉ bằng 1 động tác bấm nút phía bên trái thân máy, dưới bình xăng (nút bấm này chỉ hoạt động với vận tốc trên 180km/h). 

Các chi tiết của Asphaltfighter Stormbringer được thiết kế dựa trên nguyên lý khí động học và được làm từ các vật liệu siêu nhẹ để giảm sức cản gió cho chiếc xe. Yên xe đem lại sự ổn định về hướng tốt nhất cho người lái. Kính chắn gió cũng được thiết kế sao cho tối giản sức cản của gió. 

Lốp sau với kích cỡ 190/55 ZR 17 được làm từ 3 hợp chất cao su khác nhau. Lốp trước với kích cỡ 120/70 ZR 17 tích hợp 2 chất cao su khác nhau, nặng hơn ở giữa và nhẹ hơn ở 2 bên giúp tăng sự an toàn khi phanh trước.  

Bộ phanh đôi được đặt ở cả 2 bên trục trước được thiết kế dạng các cánh quạt rời nối với nhau. 

Mặt nạ của chiếc xe siêu tốc này được thiết kế hoàn toàn mới và đặc trưng riêng. Độ sáng lớn, kích thước nhỏ là những thuộc tính chính và dễ nhận thấy ở đèn Xenon trước. Bộ đèn với thiết kế lệch khá lạ mắt: 3 đèn nhỏ ở giữa và 1 đèn chính lớn được đặt lệch phía trên bên phải so với đèn nhỏ. 

Bộ hiển trị trung tâm được thiết kế với đồng hồ hiển thị vòng tua máy và màn hình điện tử hiển thị tốc độ của xe. Đồng thời, các thông số cũng được hiển thị nổi bật với màu xanh trên nền kính chắn gió màu cam, hướng về phía người lái giúp người lái dễ quan sát để điều khiển hơn. 

Với những chiếc xe khác, người ta thường phải lo ngại với các vấn đề của gương như rung, bị che bởi 1 phần tay người lái. Nhưng với Asphaltfighter Stormbringer, vấn đề này đã được loại bỏ và thay thế vào đó là 1 công nghệ mới, thường được áp dụng cho ôtô.

Một ống kính camera được thiết kế ẩn dưới ghế hướng ra phía sau, giúp người lái dễ dàng quan sát phía sau mà không cần dùng đến gương. Camera này được truyền thẳng đến màn hình LCD 5inch được tích hợp vào bình xăng để dễ dàng quan sát hơn. 

Dự kiến nhà sản xuất Zweiradtechnik GmbH sẽ bán siêu xe siêu tốc này với giá khoảng 57.500 Euro 

Dưới đây là những hình ảnh về chiếc xe siêu tốc Asphaltfighter Stormbringer:
 
 
Asphaltfighter Stormbringer – Tên lửa hai bánh

Asphaltfighter Stormbringer – Tên lửa hai bánh









































 
 
Cường Vũ
(Theo TopSpeed)

cuongvc