Xe phân khối lớn cho nữ: Nhẹ, khỏe, tôn dáng

Admin
Xe phân khối lớn cho nữ thường là các mẫu xe có trọng lượng vừa phải, yên xe thấp, để phái yếu có thể dễ dàng điều khiển.
Trong nhiều năm gần đây, thú chơi xe mô tô phân khối lớn không chỉ dành riêng cho phái mạnh mà thu hút được cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, do thể hình cũng như thể chất không được như nam giới nên việc lựa chọn xe và điều khiển xe mô tô phân khối lớn với phái nữ vẫn còn gặp phải một số khó khăn.
 
Dù vậy, nhiều nữ biker vẫn không ngần ngại chọn cho mình những mẫu xe phân khối lớn có chiều cao yên lớn, trọng lượng xe nặng và vẫn thoải mái, tự tin khi điều khiển xe. Dưới đây, Tinxe.vn xin tổng hợp 5 mẫu xe phân khối lớn cho nữ, phù hợp với tiêu chí nhỏ gọn và chiều cao yên khá hợp lý.
 
Xe phân khối lớn cho nữ
Yamaha R3
Yamaha R3 là mẫu Sportbike ở phân khúc xe hạng nhẹ, nhưng vẫn yêu cầu có giấy phép lái xe hạng A2 do sở hữu động cơ trên 175cc. Chính thức ra mắt vào năm 2015 và được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2016, đến nay mẫu Yamaha R3 đã được cải tiến với thế hệ mới nhất, sở hữu thiết kế đậm chất xe đua cùng các trang bị đáng chú ý.
Yamaha R3
 
Cụ thể, Yamaha R3 sử dụng động cơ 2 xylanh, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 41,5 mã lực và mômen xoắn cực đại 29,6 Nm, đi kèm là hộp số 6 cấp. Thế hệ mới nhất của Yamaha R3 sử dụng đèn pha và đèn hậu LED, cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc đơn sau. Bảng đồng hồ của xe cũng là loại kỹ thuật số hoàn toàn thay cho đồng hồ analog kết hợp LCD ở phiên bản cũ.
 
Theo thông tin do Yamaha công bố, Yamaha R3 có chiều cao yên ở mức khá hợp lý là 780 mm, trong lượng ướt của xe sau khi đã đổ đầy xăng, nhớt máy và nước mát cũng chỉ ở mức 169kg. Với các thông số như vậy, Yamaha R3 hoàn toàn là lựa chọn xe phân khối lớn loại nhỏ rất hợp lý dành cho nữ giới.
 
Giá xe Yamaha R3 tại Việt Nam hiện niêm yết ở mức 129 triệu đồng.
 
Kawasaki Ninja 400/Z400
Ngoài Yamaha R3, bộ đôi xe Ninja 400 và Z400 của Kawasaki cũng là lựa chọn sáng giá dành cho chị em thích chạy xe mô tô. Yên xe Ninja 400 và Z400 đều ở mức 785 mm, chỉ cao hơn 5mm so với R3, vì vậy các biker nữ hoàn toàn có thể thoải mái chống chân mà không sợ bị với.
 
Kawasaki Ninja 400
 
Bên cạnh đó, khối lượng ướt của xe là 168 kg, cũng tương đương với Yamaha R3, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể dắt và điều khiển xe khá dễ dàng. Sức mạnh của Kawasaki Ninja 400 à Z400 đến từ khối động cơ 2 xylanh, dung tích 399cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 48 mã lực và mômen xoắn cực đại 38 Nm.
 
Kawasaki Z400
 
Với những chị em yêu thích tốc độ và thể thao, mẫu sportbike Ninja 400 sẽ vô cùng hợp lý. Trong khi đó mẫu naked bike Kawasaki Z400 sẽ phù hợp với các nữ biker có phần cá tính và bụi bặm.
 
Giá xe Kawasaki Ninja 400 mới nhất hiện ở mức 159 triệu đồng, giá xe Kawasaki Z400 ở mức tương tự.
 
Ducati Monster 795
Ducati Monster 795 là một trong những mẫu xe mô tô được khá nhiều nữ biker cá tính ưa chuộng nhờ thiết kế cơ bắp, khỏe khoắn với bình xăng lớn và khung sườn dạng lưới ống thép. Dù là xe phân khối lớn tầm trung nhưng Ducati Monster 795 lại có trọng lượng rất nhẹ là 167 kg, yên xe thậm chí còn thấp hơn các mẫu sportbike hạng nhẹ khi chỉ ở mức 770 mm.
 
Ducati Monster 795
 
Dù có trọng lượng và chiều cao yên tương đương với xe hạng nhẹ, Ducati Monster 795 lại sở hữu khối động cơ cơ L-Twin mạnh mẽ với thiết lập hai xylanh vuông góc, dung tích 803 cc sản sinh công suất lên đến 85 mã lực và mômen xoắn cực đại 78 Nm.
 
Vì vậy, dù có trọng lượng nhẹ và chiều cao yên thấp, Monster 795 vẫn đòi hỏi người điều khiển, đặc biệt là nữ giới cần có kỹ năng thuần thục để có thể dễ dàng kiểm soát khi điều khiển xe. Hiện tại, Ducati Monster 795 đã ngừng sản xuất, giá xe Ducati Monster 795 cũ hiện thường rơi vào khoảng 135 đến 160 triệu đồng, tùy vào tình trạng và ODO của xe.
 
Ducati Scrambler
Một mẫu xe khác của Ducati cũng rất phù hợp với phái nữ chính là Ducati Scrambler. Mang trên mình thiết kế tân hoài cổ đang rất được ưa chuộng, Ducati Scrambler sẽ mang đến cho người dùng chút phong cách cổ điển kết hợp với hiện đại.
 
Ducati Scrambler thực sự rất hợp với phái nữ (Ảnh: Hai Yen Chu)
 
Không những thế, Ducati Scrambler còn là một mẫu xe phân khối lớn nhỏ gọn, yên thấp và rất nhẹ nhàng. Các đặc trưng này chính là ưu điểm của xe được chị em phụ nữ ưa chuộng. Theo thông số do Ducati công bố, chiếc Scrambler có trọng lượng khoảng 170kg, yên xe cao 770 mm.
 
Giá xe Ducati Scrambler hiện được niêm yết từ 297 đến 536 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và động cơ.
 
Xe "phân khối lớn" mini cho người thấp
Dù các mẫu xe kể trên đã có yên xe thấp cùng trọng lượng nhẹ, thế nhưng các thông số này vẫn là khá lớn với những chị em có thể hình cùng sức khỏe không mấy lý tưởng. Lúc này, những chiếc xe "phân khối lớn" loại nhỏ sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.
 
Thay vì tìm đến các mẫu phân khối lớn yêu cầu bằng lái A2, nữ giới có thể tham khảo các dòng xe mô tô và côn tay loại nhỏ dưới 150cc. Hiện tại, các mẫu xe như Yamaha R15, Suzuki GSX-R150 hay Honda CBR150 vẫn đang được khá nhiều các bạn nữ sử dụng do xe có trọng lượng và chiều cao nhỏ hơn hẳn so với những mẫu mô tô. Ngoài ra, giá thành của xe cũng dễ chịu hơn khá nhiều nếu so với các mẫu mô tô phân khối lớn thực thụ.
 
Suzuki GSX-R150
 
Với các bạn nữ thích phong cách nghịch ngợm và đáng yêu, hai mẫu xe côn tay mini của Honda là Honda MSX125 và Honda Monkey rất đáng để xem xét. Giá xe Honda MSX và giá xe Honda Monkey được niêm yết lần lượt ở mức 50 và 85 triệu đồng.
 
Honda MSX 125
 
Nhìn chung, xe mô tô phân khối lớn không phân biệt nam và nữ. Các bạn nữ có thể hình không vượt trội có thể lựa chọn cho mình những mẫu xe có cân nặng và chiều cao vừa sức. Mặt khác, các biker nữ đã có kinh nghiệm và đủ độ "liều" hoàn toàn có thể chọn mua những mẫu xe mô tô phân khối lớn ở hạng trung và cao cấp nhất.
tinxe