Vios tiếp tục là "công thần" của Toyota tại Việt Nam

Admin
Trong tháng 9/2020, Toyota Vios bán ra 2.912 chiếc, gần bằng tổng doanh số các đối thủ trên thị trường cộng lại.

Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố chi tiết doanh số tháng 9/2020, ngay sau khi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) có thống kê kết quả bán hàng của thành viên. Trong tháng 9/2020, Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường với 2.912 xe tới tay khách hàng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, các đối thủ của Toyota Vios gồm: Hyundai Accent, Mazda 2 sedan, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Nissan Sunny và Honda City ở phân khúc sedan hạng B bán ra 3.343 xe tháng 9/2020 (không bao gồm Mazda 2 hatchback). So với các đối thủ, doanh số Toyota Vios bằng khoảng 87%.

Bên cạnh đó, ở mảng kinh doanh xe sản xuất lắp ráp, Toyota Innova bán ra 239 xe và Corolla Altis là 310 xe.

Cũng trong tháng 9 vừa qua, TMV đã chính thức giới thiệu Toyota Fortuner 2020 với nhiều cải tiến về mặt công nghệ, trang bị, đặc biệt là an toàn với gói Toyota Safety Sense. Doanh số Toyota Fortuner trong tháng 9 đạt 553 chiếc (trong đó có 500 xe CKD, chiếm 90% doanh số Fortuner).


Toyota Corolla Cross là mẫu xe nhập khẩu của TMV bán chạy nhất tháng 9

Nếu Toyota Vios là điểm nhấn ở mảng kinh doanh xe sản xuất lắp ráp của TMV thì tân binh Corolla Cross lại nổi lên là mẫu xe chủ lực ở mảng ô tô nhập khẩu. Trong tháng 9, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 2.405 xe. Mẫu xe mới Corolla Cross đạt doanh số 1.154 xe dù nguồn cung còn hạn chế. Tiếp theo là mẫu xe Camry với doanh số là 378 xe, Wigo đạt 237 xe, Hilux là 217 xe và Rush bán ra 198 xe.

Toyota Corolla Cross nổi bật trên thị trường ô tô bình dân nhờ việc là mẫu xe duy nhất có phiên bản sử dụng động cơ công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Toyota Corolla Cross cũng đánh dấu sự nâng cấp trang bị an toàn của các mẫu xe Toyota tại Việt Nam lên một nấc mới khi là mẫu xe Toyota đầu tiên được trang bị Toyota Safety Sense.