VinFast tuyển dụng nhiều nhân sự kỳ cựu của Tesla

Admin
VinFast tuyển dụng một số nhân sự cấp cao cũ của Tesla tại Mỹ, trong đó có cựu giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu.
Trang Forbes đưa tin VinFast đang tuyển dụng quản lý cấp cao từ các nhà sản xuất ôtô lớn như Tesla, BMW, Porsche, Toyota hay Nissan, qua đó hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu ôtô điện thông minh toàn cầu.
 
Trong đó đáng chú ý có vị trí Giám đốc Tăng trưởng VinFast Mỹ thuộc về ông Jeremy Snyder. Theo thông tin trên trang LinkedIn của Jeremy Snyder, ông có hơn 10 năm làm việc cho Tesla tại Mỹ và từng giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao, đáng chú ý nhất là chức vụ giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu từ tháng 5/2017 đến tháng 8/2018.
Ông Jeremy Snyder từng giữ vị trí Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của Telsa.
 
Ông Jeremy Snyder cho biết với những mẫu ôtô điện phát triển dựa trên năng lực nghiên cứu và sản xuất đã được chứng minh của hãng, VinFast có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với các thương hiệu ôtô hàng đầu tại Mỹ.
 
Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của Zing, Giám đốc Dịch vụ Xe điện VinFast Mỹ Eric Bendler cũng từng là nhân sự lâu năm của Tesla.
 
 
Ông Eric Bendler giữ vị trí Giám đốc Dịch vụ Xe điện VinFast Mỹ.
 
Cụ thể, ông Bendler làm việc cho Tesla trong giai đoạn 2010-2018 và từng giữ các vị trí cố vấn, phân tích và quản trị.
 
Ngoài ra, trang LinkedIn chính thức của VinFast Mỹ cũng đăng thông tin tuyển dụng nhiều vị trí trong những ngày gần đây như kế toán trưởng, giám đốc phụ trách chính sách giá ôtô.
 
 
Thông tin tuyển dụng đăng trên trang LinkedIn của VinFast Mỹ. Ảnh chụp màn hình.
 
VinFast cho biết đã mở chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan để chuẩn bị ra mắt 2 dòng xe điện VF e35 và VF e36. Bộ đôi SUV này dự kiến trình làng vào tháng 10, trước khi bán ra trên toàn cầu vào tháng 3/2022.
 
VinFast VF e35 thuộc nhóm SUV hạng D, dùng 2 động cơ điện đặt trên 2 trục bánh xe, cho tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm. Xe có gói pin 90 kWh, phạm vi hoạt động tối đa hơn 500 km mỗi lần sạc đầy.
 
VinFast VF e35. Ảnh: VinFast.
 
Trong khi đó, VF e36 là mẫu SUV lớn nhất của VinFast tại Mỹ, với chiều dài 5.120 mm, chiều dài cơ sở 3.150 mm, tương đương Ford Expedition, Chevrolet Traverse, Hyundai Palisade hay Kia Telluride.
zing