Toyota Vios 2021 bất ngờ về đại lý, ngày ra mắt sẽ sớm hơn dự kiến

Admin
Khác với những đồn đoán trước đó, một số tư vấn bán hàng khẳng định Toyota Vios 2021 sẽ được ra mắt vào ngay ngày 23/2/2021 tới đây.

Sau khi thông tin về việc Toyota Vios 2021 sẽ có thêm 1 phiên bản thể thao GR-S ngoài 3 phiên bản thường được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mới đây những chiếc Vios mới đầu tiên đã cập bến đại lý, sẵn sàng bán ra trong thời gian tới đây. Theo đó, thông tin từ một số đại lý hé lộ Toyota Vios 2021 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 23/2/2021 tới đây chứ không phải cuối tháng 3 như một số đồn đoán trước đó.


Toyota Vios 2021 đã về tới đại lý trước ngày ra mắt.

Như vậy, có thể hiểu rằng mẫu sedan hạng B đến từ thương hiệu “thiện lành” đang gặp phải sức ép lớn trong phân khúc, đến từ bộ đôi Hyundai Accent và Honda City mới được nâng cấp. Do đó, dù đang là thời điểm tháng Giêng – tháng người dùng kiêng kỵ mua sắm ô tô nhưng Toyota Việt Nam vẫn bất chấp để giới thiệu Vios mới.


Chiếc Toyota Vios 2021 trong hình ảnh thuộc phiên bản G cao cấp, dưới bản GR-S.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Toyota Vios chỉ có một số thay đổi nhỏ ở phần ngoại thất, tập trung chủ yếu ở phần đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế giống bản mới của Yaris đã ra mắt Việt Nam và nhìn chung có nhiều ảnh hưởng từ người anh Toyota Camry. Cụm đèn chiếu sáng trước trên phiên bản G là loại full-LED xếp 3 tầng trông khá giống phong cách của một số dòng xe Lexus. Phiên bản GR-S của Toyota Vios 2021 được phát triển từ bản G, trang bị thêm gói ngoại thất thể thao gồm cản trước/sau, nẹp sườn và cánh gió.


Thiết kế thân xe và đuôi xe Toyota Vios 2021 không có gì thay đổi, phiên bản G được trang bị mâm hợp kim 15 inch có thiết kế mới.

Khác với ngoại thất, nội thất của Toyota Vios 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế so với trước đây. Theo một số tư vấn bán hàng, các tiện nghi bên trong của phiên bản G không có gì thay đổi, chỉ bổ sung thêm tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ, tức có nghĩa các trang bị còn lại gồm có màn hình giải trí có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, khởi động nút bấm, điều hòa tự động, ghế da,…


Nội thất phiên bản G của Toyota Vios 2021.

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Vios vẫn sử dụng khối động cơ DOHC dung tích 1.5L như trước đây với các thông số sức mạnh là 106 mã lực và 140 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Tùy theo các phiên bản, xe sẽ được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Các trang bị an toàn trên Toyota Vios 2021 dự kiến sẽ không có gì thay đổi so với trước đây nhưng giá bán của xe được hé lộ sẽ tăng nhẹ. Hiện tại, phiên bản cũ của xe đang được phân phối với mức giá khởi điểm từ 470 triệu và cao nhất lên tới 570 triệu đồng.