Xe hybrid Toyota Prius có phiên bản mới 2016

Admin
Chiêm ngưỡng Toyota Prius 2016 vừa chính thức xuất hiện tại Mỹ

Prius mẫu xe xăng điện (Hybrid) nổi tiếng của Toyota đã có 18 năm phát triển kể từ khi ra mắt vào năm 1997.  Và trong một sự kiện tại Las Vegas (Mỹ) vừa qua, phiên bản mới nhất thuộc thế hệ thứ 4 của mẫu xe Toyota Prius đã chính thức ra mắt.

eu-2016-toyota-prius-1-autovina

Phiên bản 2016 của Toyota Prius có nhiều nét tương đồng với người anh em là chiếc xe điện Mirai. Xe có 7 phiên bản màu sơn ngoại thất, bao gồm cả đỏ Hypersonic Red mới.

So với phiên bản cũ, Toyota Prius thế hệ mới dài hơn 60 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 20 mm. Điều này giúp Toyota Prius 2016 có không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn. Bên trong xe có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn, các chi tiết bằng nhựa màu trắng bóng bẩy và vô lăng 3 chấu. Kiểu dáng của khe gió điều hòa trong Toyota Prius thế hệ mới đã được thay đổi.

eu-2016-toyota-prius-1-autovina

Một điểm mới cũng đáng chú ý là Prius 2016 còn được phát triển dựa trên cấu trúc toàn cầu mới Toyota's New Global Architecture. Nhờ đó, xe sở hữu khá nhiều điểm nâng cấp so với phiên bản cũ. Có thể kể đến khung gầm rắn chắc hơn 60% của Toyota Prius thế hệ mới trong khi trọng tâm hạ thấp giúp cải thiện sự thoải mái và cân bằng cho xe. Bản thân hệ dẫn động hybrid được đặt thấp hơn trong Toyota Prius 2016 cũng có tác dụng tương tự. Bên cạnh đó là hệ thống treo trước và sau mới, mang đến cảm giác vận hành tốt hơn cho người lái.

eu-2016-toyota-prius-1-autovina

Trước mắt, hãng Toyota chưa đưa ra thông tin chi tiết về hệ dẫn động của Prius thế hệ mới. Chỉ biết, Toyota Prius 2016 sẽ giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ và tăng hiệu suất nhiệt lên hơn 40%. Một số bộ phận trong hệ dẫn động hybrid của Toyota Prius 2016 có kích cỡ nhỏ gọn hơn như cụm pin kền-hyđrua kim loại. Dù vậy, cụm pin của Toyota Prius thế hệ mới lại bền và sạc nhanh hơn.

Hiện tại Prius 2016 chưa được Toyota công bố giá bán và nhiều khả năng  sẽ được hãng xe Nhật Bản đem tới giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motoshow sắp tới.