Top 11 thương hiệu mô tô nổi tiếng tại Việt Nam

Admin
Bên cạnh những tên tuổi kỳ cựu như Harley-Davidson, Honda, Yamaha,.... thì thị trường mô tô Việt Nam chuẩn bị đón thêm gương mặt mới - Cleveland Cyclewerks với 12 mẫu xe trải dài khắp phân khúc

1. Harley-Davidson

Harley-Davidson được biết đến một hãng xe moto nổi tiếng và lâu đời với thiết kế đậm chất của Hoa Kỳ. Các dòng xe Harley-Davidson mang thiết kế đậm nét truyền thống theo phong cách cruiser, gắn kết mọi người trên khắp thế giới một cách sâu sắc và chân thật.

Harley-Davidson trở thành một thương hiệu biểu tượng, khơi dậy khát khao chinh phục những con đường rộng mở ở bất kể tuổi tác, giới tính và chủng tộc nào. Trong các hãng xe moto thì thương hiệu xe này đã tung ra thị trường những mẫu xe hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là đối tượng giới trẻ với phong cách thể thao, trẻ trung đó là những mẫu xe Sportster.
2. Triumph

Triumph là hãng chuyên sản xuất những mẫu xe moto cổ điển đến từ Anh Quốc. Được thành lập từ năm 1885 bởi Siegfried Bettmann chuyên nhập khẩu và phân phối xe trên toàn thế giới. Hãng xe này bắt đầu sản xuất xe moto từ năm 1902, bắt đầu bằng một chiếc xe đạp có gắn động cơ và dần phát triển thành những mẫu xe đình đám như hiện nay. Hãng xe mô tô Triumph đã trở thành một trong những tên tuổi lớn và uy tín hàng đầu trong làng mô tô thế giới hiện nay.
3. Royal Enfield

Hãng xe moto Royal Enfield cũng như những hãng sản xuất xe mô tô phân khối lớn khác trên thị trường có nguồn gốc ban đầu là sản xuất xe đạp. Royal Enfield là thương hiệu được tạo bằng cách ghép từ Royal và tên của thị trấn nơi nhà máy được xây dựng. Chiếc Royal Enfield đầu tiên là mẫu xe đạp được sản xuất năm 1901, được gắn thêm một động cơ nhỏ được gắn phía trước.

4. Honda

Honda là một trong các hãng xe moto nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập năm 1959. Hãng xe này tập trung vào phát triển vào những dòng xe mô tô, xe scooters và xe địa hình,…Những chiếc xe máy của Honda đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình và nhận được nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt. Các mẫu xe mô tô Honda có mặt ở mọi phân khúc, ở mỗi phân khúc giá bán của những chiếc xe này khá cạnh tranh với các thương hiệu xe khác.
5. Yamaha

Thương hiệu xe moto Yamaha Nhật Bản được thành lập vào năm 1955. Hãng xe này không chỉ sản xuất xe mô tô mà còn sản xuất cả xe đạp, động cơ gắn ngoài và nhiều phương tiện di chuyển cá nhân khác. Hãng này còn rất nổi tiếng nhờ sản xuất mô tô nước, động cơ xe Go-Kart,…Bên cạnh đó, hãng xe này luôn đi đầu trong thiết kế kiểu dáng và màu sắc đa dạng đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, đặc biệt là những chiếc xe moto Yamaha kiểu dáng mạnh mẽ dành riêng nam giới.

6. Kawasaki

Các mẫu xe mô tô của hãng xe Kawasaki được nhiều khách hàng lựa chọn và là một trong những hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Kawasaki đã có truyền thống hơn 60 năm trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các dòng xe phân khối lớn, phụ kiện xe, và phát triển động cơ nhiên liệu đốt trong,…Ngoài ra, hãng xe moto Kawasaki tạo được chỗ đứng với siêu phẩm H2 thuộc dòng Sportbike và Z1000 dòng naked bike, thế mạnh của hãng là thiết kế đi kèm với hiệu suất cao.

7. Ducati

Trong các hãng xe mô tô tại Việt Nam thì không thể không kể đến thương hiệu xe Ducati. Hãng xe này không những được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam và còn cả trên toàn thế giới. Thương hiệu xe này đến từ Ý, tập trung chủ yếu vào thiết kế và phát triển những dòng xe mô tô phân khối lớn cực chất mang tên Ducati. Đến năm 1935, hãng bắt đầu tập trung vào sản xuất các dòng xe mô tô nổi tiếng như dòng supersport Panigale.

8. BMW

Bavarian Motor Works (BMW) được thành lập từ những năm 1916, hãng xe này chỉ tập trung vào phát triển các loại phương tiện cá nhân và động cơ. Ngoài sản xuất những mẫu xe ô tô sang trong, thì những mẫu mô tô phân khối lớn của hãng cũng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tại thị trường Việt Nam, các mẫu mô tô của BMW đang được THACO phân phối  trong đó dòng xe Adventure GS rất được lòng người tiêu dùng.

9. Suzuki

Thương hiệu Suzuki cũng được biết đến là một trong các hãng xe moto được sản xuất từ Nhật Bản và hiện là công ty đa quốc gia lớn mạnh tập trung sản xuất các phương tiện di chuyển cá nhân như xe bốn bánh, mô tô phân khối lớn và xe đa địa hình ATVs, kể cả xe lăn và động cơ đốt trong.

Với những tín đồ đam mê xe cộ thì một trong những lựa chọn không thể bỏ qua khi có nhu cầu về một chiếc xe phân khối lớn với các đặc điểm nổi bật: độ bền, sức mạnh vượt trội và thiết kế thích hợp với hầu hết người châu Á. Một điểm trừ ở hãng xe này là có ít mẫu mã và không được nâng cấp về thiết kế nhiều.

10. KTM

KTM (Kronreif & Trunkenpolz Mattighofen) là hãng sản xuất xe đạp, xe mô tô nổi tiếng đến từ nước Áo. Công ty được thành lập vào năm 1934 bởi kỹ sư Hans Trunkenpolz. Đến năm 1954, hãng xe này bắt đầu sản xuất xe máy và được biết đến với xe mô tô địa hình. Điểm nổi bật của hãng so với các hãng xe moto khác đó là chuyên cung cấp các mẫu xe dòng môtô ở mọi chủng loại từ xe naked, supersport, travel và xe sport tourer. Những thiết kế của hãng mang nét đặc trưng riêng nổi bật khi xuất hiện trên các cung đường.

11. Cleveland Cyclewerks

Nổi tiếng là nơi khơi nguồn cho cuộc cách mạng công nghiệp, Cleveland Ohio luôn được coi là một trong những thành phố dẫn đầu về công nghệ, kĩ thuật và hiện đại hoá tại Mỹ. Thép, Ô tô và Xe máy là những viên gạch nền móng tạo nên thành phố này.
Chính nhịp sống hiện đại, phát triển liên hồi của Cleveland Ohio đã tạo cảm hứng để hình thành nên “Cleveland Cyclewerks”!
Cleveland Cyclewerks có biểu tượng Falcon – chim cắt nhằm thể hiện tinh thần tự do, nhỏ nhắn vừa phải và cực kỳ nhanh nhẹn, thay đổi linh hoạt phù hợp với giới trẻ năng động.

Falcon được xem như loài động vật nhanh nhất trên Trái Đất với vận tốc có thể đạt tới 320 km/h (200 mph). Trong văn hóa Việt Nam, chim cắt cũng được biết đến qua thành ngữ “nhanh như cắt”. Với đôi cánh mỏng nhọn và vóc dáng nhỏ nhắn hơn các loài chim săn mồi cùng họ khác, Falcon trở thành biểu tượng của tinh thần tự do, nhanh nhẹn và linh hoạt!
Chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, Cleveland Cyclewerks sẽ mang tới dải sản phẩm gồm 12 mẫu xe trải dài khắp phân khúc từ