Thêm một sân chơi cho những người mê ô tô thể thao

Admin
Cuối tháng 3 vừa qua, Hanoi Drift Club đã chính thức được thành lập trở thành một trong những sân chơi dành cho những người đam mê Motorsport tại Việt Nam.

Để đẩy mạnh, phát triển phong trào ô tô thể thao (Motorsport) tại Việt Nam nói chung và bộ môn Drift nói riêng, Hanoi Drift Club đã chính thức được thành lập vào ngày 27/03/2021.
Mục tiêu của Hanoi Drift Club hay cũng chính là mục tiêu chung của Group Cộng đồng Motorsport Việt Nam sẽ tạo ra một sân chơi an toàn, lành mạnh và hữu ích cho những người đam mê, yêu thích Motorsport. Hanoi Drift Club hy vọng đây sẽ là nơi đào tạo, phát triển những nhân tố tài năng để nâng tầm sự chuyên nghiệp, bài bản - hướng tới các giải thi đấu, giao lưu với bạn bè các nước trong khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung cho thể thao nước nhà.


Trước mắt, CLB sẽ chú trọng vào 02 bộ môn chính là Drift và Gymkhana. CLB sẽ chịu trách nhiệm trong việc tìm kiếm các nhà tại trợ, huấn luyện viên, tổ chức các giải thi đấu, thuê địa điểm luyện tập để hỗ trợ tối đa cho các thành viên CLB được luyện tập, thi đấu nâng cao kỹ năng trình độ.
Các hoạt động thường niên tại CLB như sau:
1. Tập luyện 02 buổi / tháng tại sân tập của CLB
2. Tổ chức giải thi đấu 03 tháng / 1 giải (thể thức Drift kết hợp Gymkhana).
3. Họp mặt thành viên hàng tháng.
Đặc biệt hơn nữa với định hướng, tầm nhìn dài hạn, CLB có các chính sách cho thành viên đặc biệt như sau:
- Miễn phí tham gia CLB
- Miễn phí sân tập, đồ uống
- Miễn phí đồ uống cho các buổi họp mặt thành viên CLB
- Miễn phí cấp bằng lái của CLB (được chứng nhận của VMA và FIA)
- Miễn phí Giảng viên, Công cụ, Kỹ thuật sửa chữa, Thay lốp… khi luyện tập
- Miễn phí vận chuyển, chi phí đi lại cho thành viên thi đấu các giải ở xa
- Miễn phí lốp xe luyện tập: 02 lốp mới/tháng với Drift và 02 lốp mới/3 tháng với Gymkhana (chỉ áp dụng cho các thành viên chăm chỉ tham gia luyện tập - theo quy chế của CLB).


Ngoài ra, CLB có kế hoạch mời các tay đua quốc tế tại Malaysia và Singapore sang giao lưu và hướng dẫn thành viên tập luyện 01 khoá/ năm - Kinh phí CLB sẽ tài trợ 50% - số còn lại chia cho các thành viên tham gia.

Với định hướng hoạt động chuyên nghiệp, Hanoi Drift Club sẽ cấp bằng cho các thành viên tham gia có kỹ năng, thành tích tốt khi luyện tập, thi đấu. Bằng CLB cấp sẽ được chứng nhận của VMA (Hiệp hội ô tô thể thao Việt Nam) và FIA (Liên đoàn đua xe thể thao quốc tế). Các giải đua do CLB tổ chức cũng sẽ được chứng nhận, đạt tiêu chuẩn đua xe của VMA.

Ngoài ra, để khởi động phong trào đua xe ô tô thể thao tại Việt Nam, 9h ngày 8/5/2021 sẽ có buổi Offline giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và phương hướng hoạt động của CLB tại Quận 2 Bánh - 8 Trần Kim Xuyến, Hà Nội.
Để tham gia CLB, người chơi có thể dăng ký tại đây.