THACO ra mắt Kia Cerato 2016, thay thế K3

Admin
(Autovina) - Phiên bản nâng cấp facelift của Kia K3 tại Việt Nam được đổi tên, sở hữu nhiều cải tiến cả về ngoại hình lẫn nội thất.

(Autovina) - Phiên bản nâng cấp facelift của Kia K3 tại Việt Nam được đổi tên, sở hữu nhiều cải tiến cả về ngoại hình lẫn nội thất.

ảnh minh họa

Sau 3 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam với tên gọi K3, mẫu sedan hạng C của Kia đã chính thức được đổi tên thành Cerato ngay khi bước sang đời 2016. Đây là động thái nhằm thống nhất tên gọi sản phẩm, bởi thời gian qua THACO vẫn sử dụng tên Cerato cho các biến thể 2 cửa (Koup) và 5 cửa (hatchback) của K3.

Khác với bước nhảy vọt về thế hệ từ Forte lên K3 trước đây, lần này Cerato chỉ đơn thuần là bản nâng cấp facelift, mọi công nghệ nền tảng vẫn duy trì như K3. Tất nhiên, Kia đã đắp lên cho Cerato 2016 lớp áo mới mỹ miều và hiện đại hơn, cũng như thêm thắt tính năng để mẫu xe này có sức cạnh tranh tốt hơn.

Sáng ngày 7/5/2015, Kia Cerato 2016 được ra mắt tại showroom THACO Kia ở TP.HCM, sau đó sẽ đồng loạt đến với các showroom khác ở Hà Nội hay Đà Nẵng... Đặc biệt, Việt Nam chính là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên giới thiệu Cerato 2016 đến với khách hàng. Cerato 2016 cũng sẽ được lắp ráp trong nước, tương tự K3 trước kia.

ảnh minh họa

Những điểm mới dễ thấy nhất tập trung ở ngoại hình xe. Một số chi tiết được lấy cảm hứng từ dòng K5/Optima như lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ được bo tròn có kích thước lớn hơn, cản trước mở rộng hơn, đèn sương mù được hạ thấp nhường chỗ cho hốc hút gió đặt theo chiều dọc. Cụm đèn pha dạng thấu kính. Dải LED chạy ban ngày được kéo dài hơn.

Cerato 2016 được trang bị mâm hợp kim 17 inch hoặc 16 inch tùy phiên bản. Tay nắm cửa và viền chân kính mạ chrome giúp tăng sự sang trọng cho xe. Gương chiếu hậu bên tích hợp đèn Welcome light. Ở phía sau, đèn hậu được nâng cấp với bóng LED đèn phanh được thiết kế lại. Ống xả cỡ lớn thể thao. Cốp có chức năng tự mở sau 3 giây khi nhận thấy chìa khóa ở gần.

Về nội thất, những chi tiết mới đáng chú ý nhất là gương hậu trung tâm phủ lớp chống chói ECM và hàng ghế sau có thêm móc khoá trẻ em. Hầu hết các trang bị tiện nghi đều không đổi so với K3 như ghế trước chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình thông tin 4,3 inch, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió sau. Hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng 7 inch cùng dàn âm thanh 6 loa và các kết nối USB, AUX, Bluetooth. Chìa khoá thông minh khởi động bằng nút nhấn.

ảnh minh họa

Xe có vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control đi kèm với lẫy chuyển số. So với K3 trước đây chỉ chuyển đổi được độ nặng vô-lăng, Cerato 2016 sở hữu hệ thống 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport, cho phép tùy biến thêm khả năng vận hành của động cơ, hộp số, độ nhạy ga...

Tại Việt Nam, Cerato 2016 có 3 cấu hình: 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT. Các cấu hình 1.6 sử dụng động cơ Gamma dung tích 1.6L, công suất cực đại 128 mã lực/6300 rpm và mô men xoắn cực đại 157 Nm/4850 rpm. Cấu hình 2.0 cao cấp trang bị động cơ Nu 2.0L cho công suất cực đại 159 mã lực/6500 rpm và mô men xoắn cực đại 194Nm/4800 rpm. 2 tùy chọn hộp số sàn và tự động đều là loại 6 cấp.

Các trang bị an toàn nổi bật trên Cerato 2016 gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến đa điểm 8 vị trí trước, sau và camera lùi. Riêng bản 2.0AT có hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống ổn định thân xe (VSM). Hệ thống túi khí gồm 2 túi cho các bản 1.6 và 6 túi ở bản 2.0. Lốp tiêu chuẩn là Continental Contimaxcontact MC5 cao cấp.

Giá bán cụ thể Kia Cerato 2016 tại Việt Nam:

- 1.6MT: 612 triệu đồng
- 1.6AT: 679 triệu đồng
- 2.0AT: 729 triệu đồng

Khách hàng tại Việt Nam đã quá quen thuộc với Forte và K3 trước đây, nên Cerato 2016 hoàn toàn có thể tiếp nối thành công.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa