Tesla Model 3 đang được bắt tay sản xuất, đến gần hơn với người tiêu dùng

(Autovina) - Những ai yêu mến Tesla Model 3 nên kiên nhẫn chờ đợi bởi hãng xe điện Mỹ đang bắt tay sản xuất mẫu xe này và sẽ sớm đến tay khách hàng vào cuối năm sau.

Tesla Model 3 sẽ sớm đến tay khách hàng trước thời hạn dự kiến? Không nhiều người dám đặt cược điều này song những chiếc Model 3 đầu tiên đã được lên kế hoạch để “xuất xưởng” trong tháng 7 này, và việc sản xuất đang được hãng xe điện Mỹ tiến hành. Đây cũng là thông tin hé lộ bởi giám đốc điều hành của Tesla Elon Musk trên trang mạng xã hội Twitter.

Tesla Model 3 đang được bắt tay sản xuất

Theo lời của “tỷ phú chơi ngông” thì: “Model 3 đã vượt qua tất cả những đòi hỏi cần thiết và sẽ được sản xuất sớm trước ngày ra mắt khoảng hai tuần”. Đồng thời, ngài Musk cũng bổ sung rằng, chiếc xe đầu tiên được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong ngày 7/7 tới đây. Đồng thời, sẽ có một “buổi tiệc chuyển giao” cho 30 khách hàng đầu tiên vào cuối tháng. Bên cạnh đó, Elon Musk cũng xác nhận, Tesla cũng đã lên kế hoạch sản xuất khoảng 100 chiếc Model 3 vào tháng 8 tới, 1.500 chiếc trong tháng 9 và 20.000 chiếc trong tháng 12.

Tesla Model 3 đang được bắt tay sản xuất

Việc đặt hàng Model 3 cũng đã bắt đầu hơn một năm nay và hiện đơn hàng tồn đọng được ước tính tương đối lớn – tính từ những ngày sau khi Tesla chính thức tiếp nhận các đơn đặt hàng sớm của mẫu xe này. Theo đó, đã có hơn 300.000 người sẵn sàng bỏ ra khoản tiền đặt cọc 1.000 USD (22,7 triệu đồng) để có cơ hội sở hữu chiếc xe này.

Tesla Model 3 đang được bắt tay sản xuất

Tesla hiện vẫn chưa cập nhật số đơn đặt hàng, tuy nhiên theo lời của ngài Musk hồi tháng trước thì: “Mỗi tuần lại có thêm nhiều đơn đặt hàng hơn”. Song tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty hồi tháng 6 thì ngài Elon Musk đã quả quyết khẳng định, những ai đặt hàng trước vẫn sẽ phải chờ tới cuối năm 2018 mới có thể chạm tay vào chiếc xe này.

Tesla Model 3 đang được bắt tay sản xuất

Được biết mẫu xe điện trị giá 35.000 USD (tương đương 795 triệu đồng) của Tesla đã được “chộp” lại khoảnh khắc khi đang trên đường thử và các số liệu thống kê quan trọng của Model 3 vẫn đang được cập nhật mỗi ngày. Cụ thể, quãng đường chạy của xe vào khoảng 346 km hoặc dao động từ 400-539 km phiên bản Model S, thời gian xe tăng tốc lên 96 km/h là khoảng 5,6 giây, nhanh hơn 2,3 giây so với Model S P100D. Thể tích khoang hành lý cũng nhỏ hơn (396L so với 850L). Model 3 sẽ không được trang bị động cơ siêu nạp không giới hạn. Thay vào đó, phiên bản cơ sở sẽ được thiết kế theo hình thức “dùng bao nhiêu, xài bấy nhiêu” (pay-per-use).

Tesla Model 3 đang được bắt tay sản xuất

Theo Paultan