Siêu mô tô BMW S1000RR bị làm nhái

Admin
Mẫu Moto S450RR là sản phẩm xe nhái BMW S1000RR với ngoại hình như siêu mô tô của Đức, cùng với đó là một số chi tiết nhái các mẫu xe khác như đèn pha, đèn hậu hay cùm công tắc.
BMW S1000RR được xem xe là một trong những siêu mô tô hàng đầu trong phân khúc và là ước mơ của rất nhiều biker trên thế giới. Tuy nhiên do giá thành cũng như sức mạnh mà không phải biker nào cũng có cơ hội chạm tay được vào ước mơ của mình. Mới đây, một hãng xe Trung Quốc đã sản xuất ra một phiên bản "S1000RR" nhái với ngoại hình khá giống mẫu BMW S1000RR hàng hiệu, nhưng trang bị động cơ nhỏ hơn.
Xe Moto S450RR nhái ngoại hình BMW S1000RR
 
Cụ thể, chiếc Moto S450RR nhái BMW S1000RR được trang bị động cơ xylanh đôi, dung tích 450 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 24 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Con số này tương đương với các mẫu xe xylanh đơn, dung tích 200cc của các thương hiệu xe mô tô lớn hiện có trên thị trường.
 
Ngoài khối động cơ nhỏ, chiếc mô tô S450RR có thiết kế "lấy cảm hứng" từ siêu mô tô BMW S1000RR, cũng vì vậy mà xe mang 3 màu sắc chủ đạo gồm Trắng, Xanh và Đỏ. Bên cạnh đó thiết kế tổng thể của xe cũng rất giống với chiếc siêu mô tô Đức nguyên bản.
 
Siêu mô tô BMW S1000RR 2020
 
Tuy nhiên, hệ thống đèn chiếu sáng của xe lại nhái thiết kế đèn chiếu sáng của chiếc Yamaha YZF-R6 với cặp đèn định vị LED ở trên, trong khi cặp đèn pha LED lại được bố trí ở bên dưới mặt nạ, tương tự như mãu super sport của Yamaha.
 
Đầu đèn xe nhái thiết kế Yamaha YZF-R6
 
Đèn xinhan trước của xe được bố trí cao, ngay sau đầu đèn, bên cạnh đó hai chi tiết ốp màu vàng ốp trên gương chiếu hậu dường như là đèn xinhan giả để tạo vẻ cao cấp cho xe. Cùm công tắc khá giống các mẫu xe mô tô hạng nhẹ của Honda.
 
Gương chiếu hậu của xe có hai chi tiết phản quang màu vàng giả làm đèn xinhan
 
Ở hai bên thân xe, yếm xe mô tô S450RR cũng có chi tiết khoét tạo hình như mang cá mập như mẫu BMW S1000RR nguyên bản. Phần đuôi xe mặt khác lại có tạo hình hoàn toàn khác, thô kệch hơn, cùng với đó là đèn hậu có tạo hình giống với đèn hậu xe Kawasaki Ninja 300.
Đuôi xe Moto S450RR
 
Được biết, bộ vành của xe khá giống với vành xe Benelli TNT300, ngoại hình của xe khá hầm hố nhờ vào cùm tay côn, tay phanh có khả năng điều chỉnh nhiều nấc. Đồng hồ của xe có vẻ là màn hình kỹ thuật số LCD đơn sắc. Mẫu mô tô S450RR sở hữu hệ thống ống xả có các chi tiết ốp thân và ốp đầu giả vân sợi carbon
 
Đồng hồ kỹ thuật số trên xe mô tô S450RR
 
Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau đi kèm càng đôi bằng thép. Hệ thống phanh tiêu chuẩn trên xe là phanh đĩa với thiết lập đĩa đôi phía trước có thiết kế khá màu mè và đĩa đơn phía sau, đi kèm là phanh an toàn ABS kênh đôi.

Xe được trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS
 
Được biết, giá xe Moto S450RR tại Trung Quốc có giá tương đương khoảng 50 triệu đồng tại Việt Nam. Đây là một mức giá khá rẻ với một mẫu xe mô tô hạng nhẹ, đặc biệt hơn xe còn mang ngoại hình của các siêu mô tô hàng đầu.