“Ông vua đường trường” Honda Gold Wing ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

Admin
“Ông vua đường trường” Honda Gold Wing vừa ra mắt thị trường Việt phiên bản mới nhất với giá bán 1,2 tỷ đồng.
Honda Gold Wing chính thức ra mắt tín đồ của xe đường trường vào năm 1975. Trong suốt 45 năm phát triển, mẫu xe luôn được coi là một cỗ máy tối ưu dẫn đầu trong các hành trình khám phá nhờ sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc nhưng vẫn tạo được sự thoải mái và đáng tin cậy cho người lái, kết hợp với đó là hàng loạt các trang bị tiện ích và công nghệ như trên một chiếc xe hơi. Mẫu xe được ưu ái với tên gọi “Ông vua đường trường”, đã khẳng định được vị thế không thể thay thế được của mình trong lịch sử phân khúc suốt gần nửa thế kỷ. 
 
Dựa trên nền tảng phát triển từ phiên bản 2018, phiên bản cải tiến 2020 được tiếp tục nghiên cứu nhằm duy trì danh tiếng về một mẫu xe của sự sang trọng và tiện nghi, đồng thời đem lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho những chuyến ngao du trên chiếc phân khối lớn nhờ những giá trị đích thực thể hiện qua công năng sức mạnh và khả năng kiểm soát tuyệt vời. 
Được sinh ra trong hình hài của một chiếc phân khối lớn nhưng trái tim cùng sức mạnh tiềm ẩn của Gold Wing lại thuộc về một chiếc ô tô thể thao. Nếu như hộp số ly hợp kép 7 cấp số thường chỉ được trang bị trên các xe đua Công thức 1 thì Gold Wing tự hào là mẫu xe đường trường đầu tiên sở hữu kể từ phiên bản 2018. Hệ thống ly hợp kép DCT sử dụng trên Gold Wing là phiên bản ly hợp kép DCT cao cấp nhất dùng cho xe phân khối lớn - hệ thống đầu tiên có tới 7 cấp số. Hệ thống ly hợp kép có thể thiết lập chế độ “Walking”, giúp xe vận hành tiến về phía trước hoặc lùi về sau với tốc độ thấp, chế độ này vô cùng hữu ích khi phải đưa xe với người ngồi sau vào những bãi xe chật hẹp. “Ông vua đường trường” tiếp tục dẫn đầu phân khúc với động cơ 1833cc, 6 xy lanh, sử dụng bốn van trên mỗi xy lanh - một thiết kế dựa trên động cơ Unicam đi tiên phong trong việc mang lại hiệu suất cao. Động cơ với thiết kế gọn gàng từ mọi góc nhìn, cho phép vị trí ngồi của người lái và người ngồi sau có thể dịch lên trước một cách thoải mái hơn, mang đến cảm giác kiểm soát ưu việt, hoà hợp với toàn bộ không gian lái. 
 
So với thế hệ trước đó Honda Gold Wing thế hệ mới vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại thất. Điểm khác biệt nằm ở chỗ phiên bản 2020 được bổ sung thêm đèn sương mù ở hai bên thành động cơ, giúp người lái có thêm tự tin và cảm hứng để trải nghiệm các hành trình với điều kiện đường sương mù hoặc thiếu ánh sáng. 
Gold Wing bổ sung phiên bản màu trắng
Ngoài ra, Gold Wing phiên bản mới được bổ sung bộ áo màu trắng ngọc, đem đến nhiều lựa chọn thú vị hơn cho khách hàng. Sự nổi bật trong tông màu trắng kết hợp với tổng thể thiết kế đồ sộ của xe giúp Gold Wing trở thành một chiếc xe “vàng” trong vai trò của người dẫn đoàn, đưa những người bạn đồng hành đến với hành trình phiêu lưu khám phá nhiều bất ngờ. 
 
Gold Wing thế hệ mới tiếp tục sử dụng hệ thống treo thanh giằng kép với hai khung chân vững chãi cùng kết cấu chữ “A” và một lò xo trụ đơn. Thiết kế này giúp thay đổi hướng di chuyển của bánh trước khi lò xo nén lại, đưa bánh xe di chuyển lên xuống theo phương thẳng đứng, giúp giảm thiểu rung chấn tác động lên xe và người lái, theo đó, đem lại cảm giác thoải mái tối đa khi vận hành. Với lần cải tiến này, hệ thống treo thanh giằng kép cũng đã được tinh chỉnh, mang lại khả năng vận hành êm ái và linh hoạt hơn cho xe. 

Đóng vai trò mấu chốt trong việc điều khiển xe ở các hành trình dài là tư thế lái với yên xe bản lớn phân hai tầng tách biệt cho người lái và người ngồi sau. Trong khi người lái có được sự tập trung cao với vị trí của riêng mình thì người đồng hành có thể tận hưởng được trọn vẹn cảm xúc chuyến đi hơn nhờ việc gia tăng kích thước cho tay nắm sau. Sự thoải mái và tiện nghi tối đa là mục tiêu mà Gold Wing nhắm tới cho những tín đồ đường trường trên phiên bản cải tiến này. 
Honda Gold Wing 2020 sở hữu rất nhiều trang bị công nghệ cao như: đồng hồ kiêm màn hình giải trí 7 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Bluetooth; ga điện tử với 4 chế độ chạy; hệ thống kiểm soát lực kéo; hệ thống khởi hành ngang dốc; hệ thống khoá thông minh Smart Key; cốp hai bên yên xe và cốp đựng đồ trên đuôi xe rộng rãi.
 
Phiên bản mới Gold Wing với hai màu Đỏ Đen Bạc và Trắng Đen, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 25 tháng 7 năm 2020 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda. Giá xe Honda Gold Wing 2020 tại Việt Nam được niêm yết ở mức 1,2 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) và chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.