Ô tô điện VinFast VF e34 nhận đơn đặt hàng kỷ lục

Admin
VF e34 được trang bị loại pin lithium-ion với dung lượng 42kWh. Quãng đường xe di chuyển được mỗi lần sạc đầy là 300km.
Trong một thông báo mới phát đi của VinFast, doanh nghiệp Việt Nam này đã hé lộ số đơn đặt hàng cho mẫu xe điện VF e34. Cụ thể, doanh nghiệp này đã nhận được 25.000 lượt đặt cọc cho mẫu ô tô điện trên - đây là doanh số cao kỷ lục cho một mẫu xe bán tại Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn mở bán.
 
Trước đó, ngày 24/3 vừa qua, VinFast mở bán mẫu VF e34. Khách hàng mua xe phải đặt cọc số tiền 10 triệu đồng, đến tháng 11 (thời điểm giao xe) sẽ hoàn tiền nếu thay đổi ý định. Trong giai đoạn từ 24/6 đến 30/6, khách đặt cọc sẽ nhận ưu đãi 100 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán sản phẩm (từ 690 triệu đồng xuống còn 590 triệu đồng).
 
VinFast tiếp tục tung thêm một chính sách kích cầu nữa là miễn 100% phí trước bạ cho khách mua xe điện nếu đặt cọc 50 triệu đồng và cam kết không hoàn/huỷ/chuyển nhượng/đổi cọc sang mẫu xe khác.
 
Vingroup cũng đang đề xuất thí điểm miễn phí tiêu thụ đặc biệt và thuế trước bạ cho ô tô điện tại Việt Nam trong 5 năm. Nếu đề xuất được thông qua, khoản tiền tương ứng sẽ được trừ thẳng vào giá xe.
 
Mới đây, doanh nghiệp này cũng đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động, nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường, từng bước thực hiện mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng ô tô điện thông minh toàn cầu. Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022.
 
VinFast nhận được lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục cho mẫu xe ô tô điện VF e34
VinFast chính thức đưa các chi nhánh vào hoạt động tại Bắc Mỹ và châu Âu
Về mẫu xe điện VF e34 đang được đặt hàng tại Việt Nam, VinFast VF e34 là loại xe đô thị được xếp vào phân khúc SUV/crossover hạng C. Kích thước của model này được đánh giá là phù hợp để di chuyển linh hoạt trong điều kiện giao thông ở các thành phố đông đúc với chiều dài cơ sở 2610,8mm, các chiều dài x rộng x cao 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490 kg, la-zăng hợp kim nhôm 18 inch.
 
Xe ô tô điện VinFast VF e34 có 5 chỗ với ghế bọc da hoặc vinyl. Ghế lái và ghế phụ đều có khả năng điều chỉnh cơ 6 hướng. Hàng ghế sau có thể gấp 60:40. Vô lăng xe bọc da, tích hợp các chức năng điều khiển.
 
Hệ thống điều hòa trên VF e34 có chức khá đặc biệt là kiểm soát chất lượng không khí và lọc không khí trong cabin để loại bỏ bụi mịn PM2.5. Điều hòa tự động có cửa có ở hàng ghế thứ hai.
 
Hệ thống hiển thị và giải trí của ô tô điện VF e34 cũng hứa hẹn mang lại sự tiện nghi nhất cho người dùng: bảng đồng hồ thông tin lái 7 inch TFT LCD, 2 cổng kết nối USB, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, hệ thống 6 loa, kết nối Wi-Fi/Bluetooth, kết nối điện thoại (Android Auto/Apple Carplay), FM/AM radio.
Xe điện VF e34
 
Động cơ ô tô điện VinFast VF e34 có công suất tối đa 110kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD).
 
VF e34 được trang bị loại pin lithium-ion với dung lượng 42kWh. Đối với chế độ sạc thường, pin ô tô điện VinFast VF e34 sẽ được sạc đầy trong khoảng 8h. Quãng đường xe di chuyển được mỗi lần sạc đầy là 300km. Bên cạnh đó, VinFast cũng cung cấp giải pháp sạc nhanh cho phép xe đi được 180km chỉ sau 15 phút sạc.
 
Về an toàn, xe trang bị hệ thống phanh của VF e34 là phanh chống bó cứng (ABS), có chức năng phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), 6 túi khí trên xe VF e34 có khả năng xác định tình trạng hành khách, cảnh báo chống trộm và chìa khóa mã hóa.
 
Ngoài ra, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast cũng mang đến một loạt những tiện ích khác như chìa khóa thông minh, khởi động bằng bàn đạp phanh – BEV, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động,…