Những lưu ý khi rửa xe phân khối lớn tại nhà

Admin
Khi rửa xe phân khối lớn tại nhà, bạn cần nắm được cách rửa xe đúng chuẩn cũng như nắm rõ quy trình khi đem xe ra tiệm để đảm bảo xe của mình được rửa đúng cách.
Không như những việc rửa phổ thông, những chiếc mô tô lại cần được chăm chút kỹ lưỡng từng tí một. Dưới đây là một vài lưu ý khi rửa xe PKL mà bạn cần biết:
- Sử dụng hóa chất làm sạch xe chuyên dụng:
Trước khi rửa xe, người dùng nên chuẩn bị nước rửa xe chuyên dụng. Sẽ giúp xe bóng bề mặt sơn xe, giúp cho màu sơn xe luôn bền mới, không bị phai màu hay hoen gỉ chi tiết trên xe. Hoặc sử dụng phương pháp 1 xô xà phòng và 1 xô nước sạch khi người dùng chưa chuẩn bị hóa chất chuyên dụng.
 
- Tránh rửa xe khi động cơ còn nóng:
Nhiều thói quen khi thời tiết nắng nóng, vừa về tới nhà, tắt máy phun rửa ngay. Đây là việc làm cực kỳ có hại cho xe máy. Bởi khi đó ổng xả và nhiều chi tiết khác của động cơ đang rất nóng. Nếu rửa nước lạnh, các chi tiết kim loại đang nóng và giãn nở, đột ngột bị co lại do tác động của nước lạnh. Rất dễ dẫn đến tình trạng các chi tiết bị hỏng hóc, đứt gãy đột ngột,...
- Làm sạch sên (xích) xe trước khi rửa xe
Sên hay xích xe có nhiệm vụ quan trọng làm cầu nối cho hệ thống, động cơ truyền lực đến bánh xe, giúp cho bánh xe chuyển động. Bộ phận thường xuyên tiếp xúc với bùn đất, bụi bẩn trong quá trình di chuyển. Nên làm sạch sên trước, nhằm tránh làm cho bụi bẩn bám vào những chi tiết khác.
 
- Tránh xịt nước trực tiếp vào một số bộ phận trên xe PKL
Những bộ phận bugi, ống xả, đầu xe,.. là những bộ phận nhạy cảm và rất dễ gặp vấn đề nếu như gặp nước. Nước có thể ứ động trong ống pô, lâu ngày gây gỉ sét, giảm hiệu quả phanh xe khi động nước,...
 
- Dùng khăn vải mềm để lau xe
Khi rửa xe PKL xong, người dùng nên dùng khăn mềm khô lau tại các vị trí dễ đọng nước, tránh xước lớp sơn của xe.
 
- Nên dùng máy xịt rửa xe mini
Đối với những người tự rửa xe PKL tại nhà, nếu có thể tốt nhất nên chuẩn bị máy rửa xe mini tại nhà. Khiến người dùng tăng hiệu năng nhanh chóng làm sạch được chiếc xe.