Người đứng đầu Aston Martin hứa sẽ “tung” chiêu mới tại Geneva Motor Show 2018

(Autovina) - Giám đốc điều hành của Aston Martin Andy Palmer vừa “lấp lửng” về việc hãng này sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva Motor Show.

Giám đốc điều hành của Aston Martin Andy Palmer mới đây vừa “lấp lửng” về việc hãng này sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva Motor Show.

Hiện các thông tin chi tiết vẫn được chia sẻ rất ít song ngài Palmer cho hay “Luôn là một thời điểm đáng tự hào khi nhìn thấy thành quả những nỗ lực của công ty được thể hiện ở một sản phẩm và triển lãm Geneva Motor Show năm nay hứa hẹn sẽ là một sự kiện còn đặc biệt hơn thế. Ai mà biết được, chúng tôi có thể sẽ đem tới một hoặc hai ngạc nhiên bất ngờ trong một gian hàng”.

Tuy điều đó chưa tiết lộ quá nhiều song Aston Martin hiện đang bắt tay triển khai một loạt dòng xe mới gồm Vanquish, Valkyrie và RapidE. Hãng cũng đang phát triển mẫu crossover đầu tiên và một dòng xe hiệu suất cao để thách thức Ferrari 488 GTB.

Hiện chưa có thông tin gì về việc mẫu xe nào mà ngài Palmer đang ám chỉ song Vanquish được xem là khả năng chắc chắn nhất. Chiếc xe này từng bị cánh săn ảnh “chộp” được trong hai dịp gần đây và giám đốc Palmer từng nhận định, nó sẽ là “lời thách đấu” với Ferrari 812 Superfast. Xe được kỳ vọng sử dụng động cơ 5,2L V12 tăng áp kép, sản sinh công suất thấp nhất 700 mã lực.

Những cơ hội được chiêm ngưỡng “quái vật” RapidE dường như mong manh hơn khi Aston Martin từng phát biểu trước đây rằng mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2019. Chiếc xe chạy điện hoàn toàn này được xây dựng dựa trên nền tảng RapidAMR và việc sản xuất sẽ giới hạn ở 155 chiếc duy nhất.

Bên cạnh đó, một số cái tên đáng chú ý khác gồm một phiên bản đặc biệt và chiếc Vantage Roadster. Mẫu xe mui trần (drop top) này mô phỏng một chiếc coupe và được trang bị động cơ 4,0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 503 mã lực (tương đương 375 kW), mômen xoắn 685 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp, cho phép chiếc coupe tăng tốc lên 96,6 km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 313 km/h.