Ngày 11/1, Ford Explorer 2022 ra mắt thị trường Việt Nam

Admin
Ford Explorer 2022 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với giá bán dự kiến 2,268 tỷ đồng.

Vào ngày 11/1 tới đây, Ford Explorer 2022 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam nhưng có lẽ phải sau Tết Nguyên Đán mới có thể bàn giao cho khách đặt. Xe vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với 1 phiên bản duy nhất là Limited, dự kiến có giá bán là 2,268 tỷ đồng.


Thuộc thế hệ thứ 6, Ford Explorer 2022 là mẫu SUV cỡ lớn được nhiều người dùng Việt mong chờ. Vốn được lên kế hoạch ra mắt vào năm ngoái nhưng theo tư vấn bán hàng chia sẻ, việc thiếu hụt chất bán dẫn khiến lượng Explorer xuất xưởng ở nhà máy bên Mỹ giảm mạnh trong năm 2021 nên không thể không lùi ngày về Việt Nam.

Trên phiên bản Limited bán ra tại Việt Nam, Ford Explorer 2022 sẽ được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 20 inch. Nội thất bên trong được bọc da màu đen, màn hình trung tâm đặt nổi có kích cỡ 8 inch đi kèm hệ thống giải trí SYNC 3, bảng đồng hồ sau vô lăng vẫn là loại analog kết hợp điện tử nhưng màn đa thông tin có kích cỡ lớn hơn đời cũ. Các tiện nghi đáng chú ý gồm có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 3 vùng, núm xoay chuyển số, đề nổ nút bấm, 12 loa Bang & Olufsen cùng màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2.
Về khả năng vận hành, Ford Explorer 2022 phân phối tại nước ta sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L như đời cũ nhưng được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh vượt trội hơn, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 10 cấp, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh 4WD.

Ngoài những điểm mới trên, điểm hấp dẫn nhất trên Ford Explorer 2022 chính là sự xuất hiện của gói công nghệ Co-Pilot360 gồm các tính năng hiện đại như đèn thích ứng, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh tự động và camera 360 độ.