Mercedes-Benz Fascination 2018 – cuộc chơi của kẻ dẫn đầu

Admin
(Autovina) - Fascination là cuộc chơi thường niên của thương hiệu ngôi sao ba cánh, là cách Mercedes tự định vị đẳng cấp riêng của họ trong lĩnh vực xe hạng sang tại Việt Nam.

(Autovina) - Fascination là cuộc chơi thường niên của thương hiệu ngôi sao ba cánh, là cách Mercedes tự định vị đẳng cấp riêng của họ trong lĩnh vực xe hạng sang tại Việt Nam.

Mercedes C-class là dòng sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam, trong 10 năm liên tiếp. Mức tăng trưởng ổn định 5,5 % và khoảng 120 xe tới tay khách hàng mỗi tháng. GLC-class không kém cạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2018, hơn 1.300 xe GLC-class tới tay khách Việt giúp Mercedes cán mốc 5.000 xe GLC được bán ra chỉ trong 2 năm. GLC, hay C-class giúp Mercedes hiểu rằng thói quen tiêu dùng của người Việt đã thay đổi. 1/3 khách hàng mua GLC 200 là chiếc xe đầu tiên sử dụng, bỏ qua giai đoạn sử dụng xe bình dân và lên thẳng xe hạng sang.

Ngoài hai phân khúc trên, dòng E-class và S-class của Mercedes cũng chiếm tới trên 90% thị phần các mẫu xe cùng phân khúc. Đa dạng phiên bản, hệ thống đại lý lớn và hơn hết là lợi thế xe lắp ráp trong nước khiến giá thành của Mercedes dễ tiếp cận với người Việt và nguồn cung luôn dồi dào để thoả mãn thị trường. Những con số của Mercedes tại Việt Nam bỏ xa các đối thủ như BMW, Audi hay Lexus. Thậm chí cộng dồn toàn bộ mảng xe sang tại Việt Nam, Mercedes vẫn chiếm thị phần rất lớn.

Khi được hỏi về những đích ngắm còn lại mà Mercedes tại Việt Nam muốn vươn đến, ngoài việc tăng trưởng và tăng trưởng, ông Choi Duk Jun – TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam nở nụ cười lớn và giải thích với đích ngắm “Tăng trưởng và tiếp tục tăng trưởng!”.

 Ông Choi Duk Jun – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (ngoài cùng bên phải): “Tăng trưởng và tiếp tục tăng trưởng!”.

Khi đã dẫn đầu phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam, Mercedes muốn phổ cập hoá hơn nữa thương hiệu và đưa ra hệ sinh thái khép kín nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm “The Best or Nothing” dành cho khách hàng. Ra mắt GLC 200 – phiên bản giá rẻ nhất; giới thiệu gói tài chính cho vay mua xe với dịch vụ một cửa, lãi suất rất cạnh tranh; tăng trang bị và bảo hành nhưng không tăng giá xe; dịch vụ xe đã qua sử dụng, tạo điều kiện cho khách hàng nâng cấp xe Mercedes và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng về mảng dịch vụ… Đây là những đích ngắm tiếp theo của Mercedes tại thị trường Việt Nam.

Triển lãm thường niên Mercedes-Benz Fascination lần thứ 8 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Hà Nội từ ngày 19 – 23/7/2018. Với chủ đề “Drive the life”, sự kiện sẽ khắc họa từng giai đoạn quan trọng của cuộc sống với “người bạn đồng hành” Mercedes-Benz. Một sàn catwalk cỡ lớn sẽ được thiết kế để bối cảnh của câu chuyện giữa xe và nhân vật trở nên sinh động. Bên cạnh các gian trưng bày của xe Sedan, xe SUV, xe Compact và xe siêu sang, Fascination 2018 còn có khu vực dành riêng cho các quý cô “She’s Mercedes”, khu vực khách VIP, khu vực Khách hàng doanh nghiệp, góc trẻ em và khu vực tương tác Kỹ thuật số. Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí đón công chúng mỗi ngày từ 9h đến 20h./

Cùng xem thêm một số hình ảnh được phóng viên Autovina ghi lại tại kỳ Mercedes-Benz Fascination lần thứ 8 dưới đây:

Quang Anh