Mazda tiếp tục mang RX-Vision Concept tới triển lãm Geneva 2016

Admin
(Autovina) - Đây là lần đầu tiên mẫu RX-Vision Concept được Mazda giới thiệu trong một triển lãm xe hơi tại Châu Âu

Trong gian hàng của mình tại triển lãm Geneva lần này, tâm điểm sáng nhất mà Mazda muốn giới thiệu tới khách tham quan đó là mẫu RX-Vision Concept, mẫu xe đã ra mắt trước đó tại Tokyo Motor Show2015.

mazda RX-Vision tại geneva motor show 2016

Khi mà những thông tin cụ thể hơn về phiên bản mới của loại động cơ quay 16X do Mazda phát triển vẫn chưa được hé lộ, thì các câu chuyện xung quanh chiếc RX-Vision Concept  tại Geneva năm nay vẫn chỉ dừng lại ở phần thiết kế bên ngoài theo ngôn ngữ "KODO" của hãng. Được biết mẫu concept này cũng vừa được vinh danh là “Xe concept đẹp nhất năm” hồi tháng 1, trong một sự kiện diễn ra tại Paris, Pháp.

Hãng xe Nhật cũng cho hay, các kỹ sư của hãng đang nghiên cứu nhằm làm giảm lượng nhiên liệu tiêu hao và mức độ khí thải cũng như tăng độ bên cao hơn cho mẫu động cơ quay 16X mới nhằm trang bị cho bản sản xuất của RX-Vision Concept trong tương lai.

Bên cạnh mẫu RX-Vision Concept, Mazda còn mang tới triển lãm Geneva 2016 chiếc Mazda 3 phiên bản mới được trang bị loại động cơ SKYACTIV-D "vay mượn" từ Mazda2 và CX-3 với dung tích 1.5L tuy nhiên đã có một số tinh chỉnh để cho lượng khí thải thấp hơn. Với loại động cơ này, công suất sản sinh 103 mã lực và mô men xoắn tối đa 270 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 11 giây và đạt vận tốc tối đa 187 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,8 lít/100 km. Xe dự kiến có mặt trên thị trường châu Âu trong mùa xuân này.

Một số hình ảnh của Mazda RX-Vision tại Geneva Motor Show 2016: (ảnh Carscoops)

hình ảnh mazda RX-Vision tại geneva motor show 2016

thân xe mazda RX-Vision tại geneva motor show 2016

xemmazda RX-Vision tại geneva motor show 2016

mặt sau xe mazda RX-Vision tại geneva motor show 2016

mặt trước mazda RX-Vision tại geneva motor show 2016