Lộ ảnh Koenigsegg CCX tại Việt Nam, chung nguồn gốc với Pagani Huayra của Minh 'nhựa' và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh

Admin
Đây là một trong 47 chiếc Koenigsegg CCX được sản xuất trên toàn thế giới.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chiếc Koenigsegg CCX màu đỏ. Dựa vào những chi tiết xuất hiện trong hình, nhiều người đồn đoán chiếc hyper-car này đã cập bến Việt Nam.

Cụ thể, cộng đồng mạng cho rằng, tấm biển số ở chiếc xe phía xa xa góc bên trái có phông chữ và tông màu tương tự biển số Việt Nam. Nếu đây là sự thật, việc chiếc Koenigsegg CCX về nước hoàn toàn trùng khớp với thông tin được đồn đoán trước đó vào tháng 4/2020.

Khi đó, chiếc CCX này đang được rao bán tại showroom Alain Class Motor đặt tại Dubai. Đại lý này chính là nơi đã bán hai siêu phẩm: Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") và McLaren Senna cực độc cho đại gia Hoàng Kim Khánh.

Những hình ảnh lộ diện trên mạng xã hội đa phần đều được che đi logo cũng như dòng xe. Nhưng dựa vào kiểu dáng thiết kế, giới mộ điệu dễ dàng nhận ra thiết kế của siêu xe Thụy Điển.
 
Nếu đây là chiếc trùng khớp với chiếc được rao báo trước đó tại Dubai, chiếc Koenigsegg CCX này có số khung là #53 với màu sơn đỏ tươi ở ngoại thất. Đặc biệt hơn, đây là chiếc CCX duy nhất trên thế giới có màu sơn này. Khi được rao bán tại Alain Class Motor, chiếc CCX này đã đi tổng quãng đường khoảng 4.300 km và thuộc đời 2008. Hiện chưa rõ chiếc xe này đã trải qua mấy đời chủ trước khi được rao bán tại showroom.
 
Nội thất của xe sử dụng chất liệu da màu đen kết hợp alcantara màu đỏ, trần xe và ghế ngồi xuất hiện chỉ khâu hình kim cương cao cấp.

Thông thường, các mẫu xe thuộc thương hiệu Koenigsegg gần như đều có thể tháo phần mui và cất gọn vào cốp xe ở phía trước. Chiếc xe trên cũng không phải ngoại lệ, ngoài ra xe sử dụng bộ vành đa chấu, kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch cho phía sau.

Bộ mâm đa chấu khóa tâm màu xám cũng tương tự với chiếc được rao bán tại Dubai trước đó.

Koenigsegg CCX sử dụng động cơ nhôm V8, dung tích 4,7 lít siêu nạp kép cho công suất cực đại 806 mã lực và mô-men xoắn đạt 920 Nm. Tất cả sức mạnh trên được truyền qua hộp số sàn hoặc hộp số tuần tự 6 cấp. Khá ngạc nhiên, chiếc CCX màu đỏ trên sử dụng hộp số sàn - điều khá hiếm hoi trên những mẫu siêu xe thường sử dụng hộp số tự động đang có mặt tại Việt Nam. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu xe này là 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt trên 395 km/h.
 
Koenigsegg chỉ sản xuất đúng 47 chiếc xe thuộc biến thể CCX, trong đó có 30 chiếc thuộc phiên bản CCX thông thường và số lượng còn lại được chỉnh sửa thành các phiên bản đặc biệt như CCXR, CCX/CCXR Special Edition, Trevita,...
pl&bd