Land Rover ra mắt Range Rover 2022 với giá từ 11,189 tỷ đồng

Admin
Mẫu SUV hạng sang đầu bảng của Land Rover có thể khiến khách hàng choáng ngợp với những tiện nghi đi kèm, giá cao nhất đến gần 24 tỷ đồng.

Mới đây, mẫu xe Range Rover mới chính thức được giới thiệu đến giới truyền thông và khách hàng tại TP.HCM do Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam. Chiếc SUV siêu sang này là một trong những chiếc SUV sang trọng đáng mong chờ nhất khi hãng cho biết đã có hơn 100 đơn hàng dành cho chiếc xe này kể từ trước khi xe có mặt tại nước ta. Range Rover 2022 có 4 phiên bản là SWB Autobiography, LWB Autobiography, LWB Autobiography 7 chỗ và SV.

"Phẳng" là điểm nhấn của Range Rover thế hệ mới, vì mọi thứ trên chiếc SUV cỡ lớn đều phẳng và tối giản. Hãng đặt thế hệ thứ 5 của dòng SUV sang trọng nhất trong dải sản phẩm vào ngôn ngữ thiết kế Modern Luxury, nơi những đường cong tràn ngập bề mặt thân xe và tạo nên một tổng thể liền mạch, nuột nà. Những đường gân dập nổi trên thế hệ cũ đều biến mất.

Range Rover 2022

Hệ thống đèn chiếu sáng dùng công nghệ LED kỹ thuật số. Mâm xe trên Range Rover thế hệ mới có thêm tùy chọn 23 inch. Hãng xe Anh quốc bổ sung thêm cho mẫu SUV full-size này công nghệ đánh lái bánh sau, góc đánh lái tối đa 7 độ. Đèn hậu được thiết kế dọc và ẩn vào thân xe.

Nội thất Range Rover cũng chung ngôn ngữ thiết kế tối giản như ngoại thất. Các chi tiết ở khoang lái đều phẳng và cong nhẹ nhàng. Màn hình thông tin giải trí 13,1 inch đặt trung tâm, loại bỏ hết các phím bấm vật lý. Kiểu hai màn hình trung tâm đặc trưng không còn, xe giờ đây trông đỡ phức tạp hơn.

Phía sau vô lăng là màn hình tốc độ Interactive Driver Display kích thước 13,7 inch, màn hình này được chia bố cục thành 3 phần. Tương tự những thế hệ trước, hàng ghế sau của Range Rover 2022 nhận được khá nhiều tiện ích. Ghế sau trên chiếc xe trưng bày là loại thương gia Excutive Class Comfort Plus, trang bị này gồm đệm đỡ chân, sưởi, làm mát và massage đá nóng.

Người ngồi sau nhận được màn hình giải trí 11,4 inch đặt ở tựa đầu ghế trước. Màn hình này có khả năng kết nối thông qua cổng HDMI và USB-C. Các nút bấm điều khiển điện ở cốp, cho phép người dùng nâng, hạ gầm, dịch chuyển ghế phía trước, chỉnh vị trí tấm ngăn khoang hành lý...

Nội thất của Range Rover 2022

Chiếc xe này được trang bị động cơ xăng tăng áp I6 3.0L, sản sinh công suất 394,3 mã lực tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. Phiên bản cao nhất SV dùng động cơ xăng tăng áp kép 4.4L, mạnh 522,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Tất cả phiên bản Range Rover 2022 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Với tầm giá từ 11,2 tỷ đồng, Range Rover cạnh tranh với Mercedes-Maybach GLS từ 12,5 tỷ đồng. Còn phiên bản Range Rover SV từ hơn 23 tỷ đồng là một lựa chọn khác bên cạnh Bentley Bentayga, từ 19,5 tỷ đồng.