Kia Carnival 2022 "lột xác", giá từ 1,2 tỷ đồng

Admin
Mẫu MPV Sedona được đổi tên thành Carnival trên phiên bản 2022, đồng thời thiết kế theo phong cách SUV, tăng kích thước và thêm nhiều trang bị công nghệ.

Tên gọi Carnival mới tại thị trường Việt Nam nhưng là cách gọi chung của sản phẩm này trên toàn cầu. Cùng với đó, mẫu xe của Kia được nâng cấp cả về thiết kế, khung gầm cũng như động cơ.


Kia Carnival nằm trong giai đoạn chuyển giao sản phẩm nên vẫn sử dụng logo Kia cũ.

Trên thế hệ 2022, Kia Carnival trông to lớn hơn do chiều dài xe tăng 40mm, đồng thời kéo dài trục cơ sở thêm 30mm, mở rộng không gian nội thất. Thiết kế phần đầu xe chia sẻ ngôn ngữ chung của Kia gần đây, trong đó phần lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên cụm đèn. Khung gầm mới cộng thêm đường nét khỏe khoắn, Thaco đã gọi Carnival là "SUV đô thị".

Mâm xe 19 inch được tạo hình mới. Hai cửa sau mở điện tự động với nút bấm trong khoang xe hoặc trên chìa khóa. Trụ C của Carnival được Kia cách điệu, phần kính hông kéo dài ra đuôi xe. Cụm đèn hậu thiết kế thành một dải màu đỏ chạy ngang, trong khi đó đèn lùi và đèn báo rẽ phía sau đặt thấp.

Không chỉ rộng rãi hơn so với Sedona trước đây, Kia Carnival còn có không gian nội thất hiện đại. Bảng điều khiển phía sau người lái dạng màn hình LCD, kéo dài sang là màn hình giải trí cỡ lớn. Xe dùng nút xoay chuyển số, phanh tay điện tử, Auto Hold. Cửa gió điều hòa được cách điệu chìm vào mặt táp-lô.

Hàng ghế trước của Kia Carnival cho phép chỉnh điện đa hướng, hỗ trợ sưởi và làm mát ghế. Trong khi đó, hàng thứ hai có tùy chọn 2 chỗ (tổng cộng là 7 ghế) thì sẽ có tính năng chỉnh điện kèm sưởi ấm và làm mát. Ghế cho phép ngả gần như giường, có đệm đỡ ở phần bắp chân.

Còn với tùy chọn 3 chỗ (tổng cộng 8 ghế) thì hàng ghế 2 có thể trượt lên xuống nhằm tạo lối đi xuống hàng cuối cùng. Hàng ghế 2 cho phép xoay 180 độ để kết hợp với hàng ghế 3 tạo thành không gian hội họp, làm việc của các thành viên trên xe. Ghế trung tâm có thể gập thành bàn hoặc tháo rời để tạo lối đi.


Bố trí nội thất hàng trước của Kia Carnival tương tự Kia Sorento.

Nhờ kích thước lớn mà hàng ghế thứ 3 vẫn đủ rộng rãi, khoảng để chân thoải mái và cốp rộng ngay cả khi chở "full" người. Dung tích khoang hành lý có thể tăng gấp hai lần khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế 3 và tăng gấp 4 lần khi gập hoặc tháo rời hàng ghế hai.

Xe có tổng cộng 5 phiên bản, trong đó bốn bản đều dùng máy dầu 2,2 lít cho công suất tối đa 199 mã lực, mô-men cực đại 440 Nm. Bản máy xăng duy nhất với động cơ 3,5 lít, cho công suất 268 mã lực, mô-men cực đại 331 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 8 cấp.

Các tính năng an toàn cao cấp được đưa lên Kia Carnival 2022, bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm phía trước, điều khiển hành trình thông minh. Bên cạnh đó, xe còn có camera 360, hiển thị điểm mù lên màn hình trung tâm và các tính năng an toàn quen thuộc như phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử ESP, 7 túi khí…

Ngoài 5 phiên bản, Kia còn phát triển Carnival Royal với tùy chọn 4 ghế và 7 ghế, được hứa hẹn sẽ có nhiều tùy chọn cao cấp và có thể đáp ứng nhu cầu riêng biệt cho khách hàng. Mức giá cụ thể của các phiên bản như sau:


Với việc mang đến nhiều nâng cấp, Kia Carnival rộng cửa để giữ ngôi đầu trong phân khúc, khi mà Ford Tourneo đã ngừng sản xuất ở Việt Nam. Đối thủ khác của mẫu xe này có thể kể đến như Peugeot Traveller (1,699 - 2,249 tỷ đồng) hay một số mẫu xe nhập khẩu tư nhân.