Khám phá chiếc siêu xe đầu tiên của huyền thoại John Lennon

Admin
Cố ca sĩ John Lennon của ban nhạc huyền thoại The Beatles đã mua chiếc siêu xe Ferrari 330 đời 1965 ngay sau khi vừa mới lấy bằng lái xe để...tập lái.

Nổi tiếng với những khoản mua sắm xa hoa, cố ca sĩ John Lennon cũng giỏi tạo ra tranh cãi không kém sự nổi tiếng trong âm nhạc. Như mọi nghệ sĩ khác, ông ấy là một fan cuồng nhiệt của những chiếc xe thể thao kỳ lạ, đặc biệt là Ferrari.

John Lennon mua một chiếc Ferrari 330 GT 2 + 2 vào năm 1965. Điều này chẳng có gì ngạc nhiên với một người đang có nhiều tiền bạc như nam ca sĩ bởi đây là thời kỳ đỉnh cao của nhóm nhạc The Beatles, nhưng có một câu chuyện thú vị đằng sau nó.


Ferrari 330 GT 2 + 2 Series I là siêu xe đầu tiên của John Lennon

Trên thực tế, chiếc Ferrari 330 là chiếc xe đầu tiên của John Lennon, đây là một bước đi táo bạo đối với một người mới lấy bằng lái xe như John.

Đó là giữa những năm 1960 và ban nhạc Beatles đã từng ngày bay lên một tầm cao mới và John Lennon khi đó mới 25 tuổi, quyết định thi lấy bằng lái xe. Nam ca sĩ vượt qua bài kiểm tra vào ngày 15/2/1965. Ngày hôm sau, ngôi nhà của John ở Surrey tràn ngập những đại lý xe hơi với hy vọng rằng anh sẽ thích một trong số họ.


John Lennon mới lấy bằng đã mua ngay chiếc xe tốc độ như Ferrari 330 GT khiến nhiều người bất ngờ

John yêu thích chiếc Ferrari 330 GT 2 + 2 màu xanh Azzuro và quyết định mua với giá khoảng 10.000 USD (tương đương khoảng 170.000 USD ngày nay). Khá thú vị, ngay khi ông ấy lấy được bằng lái xe, Beatles đã phát hành bài hát "Ticket To Ride" và cuối cùng đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất của họ trong thập niên 60.

Ferrari 330 GT là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của hãng siêu xe nước Ý. Nó sở hữu động cơ V12 4,0 lít, nghe có vẻ khiêm nhường so với những chiếc Ferrari V12 hiện tại, nhưng vẫn tạo ra sức mạnh khoảng 300 mã lực khi kết hợp bộ sang số 4 cấp.

John Lennon sở hữu cả Ferrari 330 GT Series I và Series II (hộp số tay 5 cấp được nâng cấp nhẹ). Sự khác biệt đáng chú ý giữa hai mẫu xe này là thiết kế đèn pha với Series II sử dụng cặp đèn tròn trái ngược với Series I có khung cổ điển giống như mẫu Citroen Ami 8.


Chiếc xe "ở" với John Lennon khoảng 2 năm trước khi nam ca sĩ chuyển sang mua thế hệ mới

Chiếc xe của John Lennon có một vài tính năng thú vị như cửa sổ điện và phanh đĩa cả 4 bánh vốn không phổ biến vào thời điểm đó. Hơn nữa, động cơ Colombo V12 sử dụng bộ chế hòa khí 3 ống và cam đôi đã làm nên thương hiệu Ferrari với biểu tượng “ngựa chồm”.

Ngày nay, bất kỳ chiếc Ferrari nào có cấu hình ghế ngồi 2 + 2 sẽ rẻ hơn đáng kể so với cấu hình 2 chỗ. Tương tự, 330 GT là một chiếc Ferrari bị đánh giá thấp hơn về nhiều mặt và vẫn không đắt bằng những chiếc Ferrari khác cùng thời.

Hơn nữa, Ferrari 330 xuất hiện vào thời điểm mà các quy định định an toàn chưa được đề cao, trong đó các nhà sản xuất không bao giờ thực sự bận tâm đến các cấu trúc khung xe giảm va chạm hoặc chống bó cứng phanh.


Số phận chiếc xe không được suôn sẻ khi về tay chủ mới, bị sơn lại màu và hư hỏng nằm kho trong thập niên 80

Trong khoảng 3 năm tồn tại, đã có 625 chiếc 330 GT 2 + 2 Series I và 455 chiếc Series II đã được Ferrari sản xuất trước khi xe được thay thế bằng mẫu 365 GT 2 + 2 vào năm 1967.

Chiếc 330 GT đầu tiên của John Lennon đã được bán vào năm 1967 sau 2 năm sử dụng và người mua lại đã quyết định sơn lại màu đỏ. Chiếc xe sau vài thập kỷ đã trở lại đại lý Modena Ferrari vào cuối những năm 80. Ngay sau đó, chủ sở hữu mới đã khôi phục chiếc 330 về màu xanh ban đầu và giữ chiếc xe cho đến năm 2013 khi nhà đấu giá Bonhams (Anh) quyết định rao bán nó.


Chiếc siêu xe đầu tiên của John Lennon chỉ tỏa sáng trở lại khi được bán đấu giá vào năm 2013

Ban đầu, chiếc xe của John Lennon dự kiến ​ được bán với giá từ 233.000 USD đến 285.000 USD. Cuối cùng, một người mua giấu tên đã mua chiếc Ferrari 330 này với giá đáng kinh ngạc lên tới 543.000 USD.

vietnamnet