Jeep Wrangler tại Việt Nam bị triệu hồi

Admin
Các model Jeep Wrangler đời 2020 nằm trong diện triệu hồi gặp trục trặc ở hệ thống nhiên liệu.
Nhà phân phối chính thức Jeep, Jeep Vietnam Automobiles (JVA), tại Việt Nam vừa thông báo về kế hoạch triệu hồi mẫu SUV Wrangler trang bị động cơ 2.0L để khắc phục nguy cơ hư hỏng ở hệ thống nhiên liệu, có thể dẫn đến nguy cơ cháy ở khoang động cơ.
 
Cụ thể, vấn đề nằm ở đầu nối của đường ống nhựa dẫn từ bơm xăng cao áp. Chi tiết này có thể bị nứt trong một số điều kiện hoạt động và khiến cho nhiên liệu có thể rò rỉ vào khoang động cơ.
 
Điều này có thể gây cháy và dẫn đến nguy cơ chấn thương những người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố, thông báo của JVA cho biết.
 
Vào cuối tháng 8, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) thông báo triệu hồi hơn 14.400 chiếc Jeep Wrangler đời 2020 trang bị động cơ xăng 2.0L với lý do tương tự.
 
Các model Wrangler bị ảnh hưởng tại Mỹ được sản xuất trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 3 năm 2020. Jeep chưa ghi nhận bất kỳ sự số nghiêm trọng hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Ở Việt Nam, có 3 mẫu Jeep Wrangler do JVA phân phối cần được triệu hồi để khắc phục lỗi ở đầu nối ống dẫn nhiên liệu. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe kéo dài khoảng 4 tháng và nhà phân phối sẽ hỗ trợ toàn bộ các chi phí phát sinh cho khách hàng.
 
Trao đổi với PV, đại diện Jeep Việt Nam cho biết các chủ xe Wrangler nằm trong diện triệu hồi đã nhận được thông báo. Thời điểm dự kiến triển khai chương trình là cuối tháng 9 này khi các tỉnh thành nới lỏng quy định giãn cách.
 
Ngoài ra, các khách hàng không nhận được thông báo từ JVA tức xe không nằm trong đợt triệu hồi này. Nếu muốn kiểm tra rủi ro của hệ thống nhiên liệu, chủ xe Wrangler sẽ được nhà phân phối hỗ trợ thực hiện miễn phí, đại diện JVA cho biết thêm.
 
Jeep Wrangler được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm 2020. Mẫu SUV Mỹ có 3 phiên bản trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng 2.0L, giá khởi điểm 2,948-3,388 tỷ đồng.