Jaguar “khoe” xe điện I-Pace trước ngày ra mắt chính thức 1/3

(Autovina) - Jaguar sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện I-Pace trước ngày ra mắt chính thức vào 1/3 tới.

Jaguar sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện I-Pace trước ngày ra mắt chính thức vào 1/3 tới trong một sự kiện đặc biệt hứa hẹn sẽ được “báo Anh quốc” tường thuật trực tiếp trên mạng Internet.

Hiện, nhà sản xuất Anh quốc vẫn giữ kín hầu hết thông tin về phiên bản sản xuất của I-Pace và khẳng định, mẫu SUV này có thể sử dụng pin sạc với khả năng sạc nhanh tới 80% chỉ trong vòng 45 phút nhờ sự trợ giúp của bộ sạc công suất 100kW.

Tuy Jaguar chưa hé lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào song phiên bản sản xuất sẽ khá giống với phiên bản concept, ít nhất ở biến thể đầu bảng (range-topping).

Hệ truyền động bằng điện của I-Pace phiên bản concept gồm một động cơ điện, sản sinh công suất 394 mã lực, mômen xoắn 700 Nm và pin sạc 90kWh cỡ lớn. Jaguar xác nhận, pin sạc này có khả năng chạy quãng đường lên tới trên 500 km cho mỗi lần sạc điện.  

Theo các báo cáo gần đây, chiếc Jaguar chạy điện đầu tiên sẽ được cung cấp với 4 phiên bản thiết kế song công chúng sẽ phải chờ đợi để xem liệu những biến thể này có khác nhau về mặt kỹ thuật bên cạnh những trang bị khác nhau hay không.

Ian Callum, giám đốc thiết kế của Jaguar phát biểu: “I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện không chỉ là mẫu xe tiên phong trong ngành công nghiệp của chúng tôi mà còn hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô. Tôi chưa bao giờ hào hứng đến thế cho màn giới thiệu sản phẩm – thế giới đang dõi theo với nhiều háo hức và tôi không thể chờ đợi để chiêm ngưỡng tất cả những gì chúng tôi gặt hái được với chiếc xe này”.

Tất cả những gì chúng ta có thể làm là nín thở chờ đợi trong 3 ngày tới để có thể khám phá toàn bộ thông tin chi tiết về chiếc xe chạy điện hoàn toàn I-Pace.