Giá Honda Vision 'giảm nhiệt'

Admin
Với nguồn cung khả quan hơn cùng các giải pháp kích cầu từ đại lý, giá các dòng xe tay ga từng rất cao trong hai tháng trước, đã giảm rõ rệt, đặc biệt là Honda Vision.

Vào đầu tháng 7 năm nay, giá Honda Vision bản Tiêu chuẩn, bản Cao cấp và bản Đặc biệt có giá lần lượt là 47,5 triệu đồng, 49 triệu đồng và 60 triệu đồng. Trên thực tế, sản phẩm này chỉ được xếp vào phân khúc xe tay ga bình dân, có giá bán khởi điểm chỉ ở mức trên 30 triệu đồng. Thế nhưng, do tình trạng khan hàng, các đại lý bán lẻ đã “thổi” giá chiếc xe lên mức cao ngất ngưởng.


Honda Vision đã có giá bán lẻ đạt mốc hơn 60 triệu đồng trong tháng 7 năm 2022.

Đến tháng 8 năm nay, khi sản lượng đã được tăng lên, giá bán lẻ Honda Vision có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Tham khảo tại một đại lý ở quận Đống Đa, Hà Nội, thời điểm hiện tại, mẫu xe này được bán với giá từ 40-47 triệu đồng. Cụ thể, Honda Vision bản Tiêu chuẩn có giá 40 triệu đồng, bản Cao cấp, bản Đặc biệt và bản Cá tính có giá lần lượt là 44 triệu đồng, 45 triệu đồng và 47 triệu đồng.

Tuy nhiên, so với mức giá đề xuất Honda Việt Nam đưa ra (30,23-34,94 triệu đồng), giá xe Vision tại đại lý này hiện vẫn đắt hơn khá nhiều.

Theo nhân viên bán hàng tại một Head trên phố Khâm Thiên, Hà Nội, giá thành xe tay ga tại đại lý giảm xuống chủ yếu là do nguồn hàng dồi dào hơn so với thời điểm trước. Cùng với đó, tâm lý người Việt thường muốn hạn chế mua xe vào tháng 7 Âm lịch nên các đại lý thường giảm giá vào khoảng thời gian này để đẩy mạnh doanh số.

Không chỉ Honda, các thương hiệu xe máy nổi tiếng khác trong nước như Yamaha hay Suzuki vẫn có lượng hàng ổn định. Vì vậy, người mua nên tham khảo nhiều mẫu xe hơn để tìm ra phương tiện phù hợp nhất với bản thân, tránh tình trạng chỉ tập trung mua một mẫu xe theo trào lưu rồi nhận cảnh chờ “dài cổ” mới có xe hay mất những khoản tiền chênh lệch vô lý.