[Geneva Motor Show 2017] Toyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực

(Autovina) - Tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, Toyota đã mang tới phiên bản động cơ siêu nạp cho mẫu Yaris, cạnh tranh ngang ngửa với Ford Fiesta.

Giữ đúng “lời hẹn” trình làng một mẫu hatchback mạnh mẽ, mới đây hãng xe Nhật Bản Toyota đã vén màn Yaris GRMN phiên bản mới tại triển lãm quốc tế Geneva Motor Show 2017.

oyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực

 

Mẫu hatchback đặc biệt của Toyota có tên gọi GRMN (Gazoo Racing, Masters of the Nürburgring), lấy cảm hứng từ đường đua WRC.

Tuy nhiên, ngoại hình không phải là yếu tố đột phá ở mẫu xe này bởi phải kể tới động cơ 1,8L 4 xylanh sử dụng công nghệ siêu nạp, như nhà sản xuất đã từng cam kết trước đó. Trong khi hầu hết các đối thủ hiện nay sử dụng động cơ tăng áp, Yaris GRMN lại đi theo hướng đi khác với động cơ này. Công suất 205 mã lực được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp và mẫu hatchback này không được thiết kế hộp số ly hợp kép DSG hay hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian).

Toyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực Toyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực

Đúng như tên gọi, mẫu hatchback mới của Toyota đã có dịp “mài giũa” trên đường thử Nürburgring Nordshleife. Hệ thống treo cũng được nâng cấp với lò xo ngắn hơn, giảm xóc của Sachs và thanh chống lắc trước mạnh mẽ. Thêm vào đó, nhà sản xuất cũng tăng cường tính liên kết khi trang bị trụ kết cấu dưới nắp capô và nằm giữa các giá đỡ của hệ thống treo – nhằm cải thiện độ cứng khi xoắn và hệ thống xử lý.

Toyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực Toyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực

Ngoài ra, phải kể tới khóa vi sai giới hạn chống trượt kiểu dáng Torsen để truyền công suất khi chạy trên đường nhựa, cùng với đó là các đĩa phanh thông gió với bộ kẹp 4 pít tông phía trước, la zăng BBS 17 inch để bảo đảm mọi thứ vận hành trơn tru êm “mượt”.

Toyota trình làng Yaris GRMN động cơ siêu nạp công suất 205 mã lực

Kiểu dáng 3 cửa của xe được gói gọn hoàn hảo với khung thân đặc biệt, cản trước và sau được làm mới lại hoàn toàn, cánh gió và ống khuếch tán sau mới hơn, kết hợp hoàn hảo và sống động 3 màu đỏ-đen-trắng. Ngay cả nội thất của Yaris GRMN cũng được nâng cấp với khung giữ ghế ngồi kiểu xe đua, vô lăng bọc da “vay mượn” của Toyota 86 và các bàn đạp bằng nhôm...tất cả một lần nữa cho thấy, đây không còn là một phiên bản Yaris thuần túy.

Đây cũng là phiên bản GRMN đầu tiên được giới thiệu tại Châu Âu (bên ngoài thị trường Nhật Bản) song đáng tiếc là sẽ không xuất hiện tại Bắc Mỹ. Hiện nhà sản xuất chưa công bố giá bán và các thông số về hiệu suất của xe, song những mô tả sơ lược nói trên đã đủ để Yaris GRMN sánh ngang nhiều đối thủ mạnh hiện nay như Ford Fiesta ST, VW Polo GTI và Renaultsport Clio.