[Chicago Auto Show 2018]: Toyota trình làng Tacoma TRD Pro 2019

Igorpok
(Autovina)-Toyota trình làng bán tải hiệu năng Tacoma TRD Pro 2019 thế hệ thứ 2 tại triển lãm ô tô Chicago Auto Show 2018 đang diễn ra ở Mỹ.

(Autovina)-Toyota trình làng bán tải hiệu năng Tacoma TRD Pro 2019 thế hệ thứ 2 tại triển lãm ô tô Chicago Auto Show 2018 đang diễn ra ở Mỹ.

Ra mắt lần đầu tiên năm 2014, dòng xe TRD Pro được Toyota phát triển với kinh nghiệm từ xe đua thể thao, đặc biệt các giải đua xe địa hình như kiểu Baja Desert Rally – nơi mà Ford cũng lấy đó để phát triển Ranger Raptor.

Tacoma TRD Pro 2019 vừa trình làng là thế hệ thứ 2 của dòng xe hiệu năng cao này, với nhiều nâng cấp cả về kiểu dáng lẫn khả năng vận hành để đi offroad vượt trội hơn.

Xe sở hữu động cơ xăng V6 3.5L nạp khí tự nhiên, công suất 278 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 360Nm tại 4.600v/ph, hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn, dẫn động 2 cầu 4x4.

Tacoma TRD Pro được Toyota phát triển dựa trên phiên bản trang bị TRD Offroad vốn đã có một vài tính năng hướng đến khả năng vượt địa hình tốt. Nâng cấp quan trọng đầu tiên phải kể đến trên bản TRD Pro là các bộ giảm xóc 2.5-inch Fox Internal Bypass sử dụng các piston 46mm, kết hợp với các lò xo TRD, làm tăng khoảng nâng ở trục trước thêm 1-inch (25,5mm). Ở phía sau cũng có giảm xóc Fox 2.5-inch nhưng cấu trúc chịu lực nén và nẩy tốt hơn.

Đặc biệt, tấm bảo vệ dưới gầm trước với chữ “TRD” màu đỏ, “ống thở” TRD Desert Air Intake giúp chiếc xe có thể tăng khả năng lội qua vùng nước sâu, hệ thống xả TRD với đầu chụp chrome đen. Ca-pô với khe hút gió lớn, lưới tản nhiệt TRD Pro với dòng chữ “TOYOTA” thay vì logo như bản thường, và viền hốc đèn pha bằng nhựa đen. Đèn pha loại projector và LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù LED của Rigid Industries.

Đáng chú ý, Tacoma TRD Pro được trang bị bộ mâm hợp kim đen 16-inch TRD Pro kết hợp với lốp địa hình Goodyear Wrangler Kevlar All-Terrain P265/70R16 và có bề ngang vệt bánh trục trước và sau đều tăng thêm 1-inch.

Khoang nội thất của Tacoma TRD Pro có hệ thống âm thanh cao cấp Entune Premium JBL với loa subwoofer, tích hợp định vị dẫn đường và App Suite, các thảm sàn TRD Pro, logo TRD Pro.

Toyota Tacoma cạnh tranh với các đối thủ khác ở Mỹ như Chevrolet Colorado/GMC Canyon, Nissan Frontier (Nissan Navara) hay Honda Ridgeline.