Bội đôi SUV MG ra mắt từ hơn 500 triệu đến gần 1 tỷ

Admin
Mẫu xe MG Anh Quốc sản xuất tại Trung Quốc. Đối thủ MG HS là Mazda CX5, Honda CRV, Hyundai Tucson. Đối thủ của MG ZS là Ford EcoSport, Hyundai Kona.

Ngày 17/07/2020, lần đầu tiên thương hiệu xe Anh Quốc MG nhập từ Trung Quốc đã được chính thức giới thiệu vào thị trường Việt Nam.

MG là mẫu xe hiệu suất cao của thương hiệu Anh Quốc, được sản xuất tại Trung Quốc. Được giới thiệu vào Việt Nam lần này, MG gồm 2 phiên bản: mẫu ZS và HS (SUV hạng B và C, đứng nhất và nhì về doanh số bán tại Thái Lan trong nửa đầu năm 2020).

Mẫu MG HS

MG HS là dòng SUV hạng C trong cùng phân khúc với các đối thủ như Mazda CX5, Honda CRV hay Hyundai Tucson.

MG HS có 3 phiên bản:

Bản cao cấp nhất là Trophy AT động cơ 2.0 dẫn động 4 bánh (AWD), có khoá vi sai điện, công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, đi cùng số tự động ly hợp kép 6 cấp. Hệ thống treo trước MacPherson và sau là đa liên kết.

Hai bản HS còn lại được trang bị động cơ 1.5 dẫn động cầu trước (2WD) là Trophy 1.5 và Sport 1.5 với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

MG HS 2020 Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.664 (mm) với trục cơ sở là 2.720 (mm). Với lưới tản nhiệt “Bầu trời sao” đặc trưng thiết kế Anh Quốc, MG cũng được trang bị ngang hàng các đối thủ Nhật, Hàn như đèn chiếu sáng LED kèm projector có tự động chỉnh góc chiếu, đèn định vị LED, đèn hậu LED, gạt mưa tự động, gương gập và chỉnh điện... Bộ vành theo xe có kích thước 18 inch, đi kèm lốp 235/50R18.

Nội thất MG HS được bọc da hoàn toàn với tính năng chỉnh điện ghế lái, hàng ghế sau rộng rãi và có bệ tỳ tay trung tâm. Bảng tap lô khá hiện đại theo phong cách châu Âu, thậm chí có phần hơn một số xe Nhật, Hàn cùng phân khúc như đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.

Những tiện ích khác như nút bấm đề nổ, phanh điện tử, gương chống chói tự động, điều hoà tự động 2 vùng, đèn viền nội thất, ghế trước chỉnh điện có tích hợp sưởi và cửa sổ trời toàn cảnh.  … cũng là những tính năng thường thấy ở các dòng xe cao cấp của các thương hiệu xe nổi tiếng.

Bản MG HS 2020 cao cấp nhất còn được trang bị loạt công nghệ an toàn như các dòng xe Đức Nhật gồm cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang hay hỗ trợ chuyển làn đường, Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), Hệ thống khóa vi sai điện (XDS), Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ARP), Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), Hỗ trợ đổ đèo (HDC), Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS), Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW), Cảnh báo điểm mù (BSD), Cảnh báo mở cửa an toàn (DOW), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Hỗ trợ chuyển làn (LCA)… Túi khí cho bản 1.5 và 2.0 tương ứng là 4 và 6 túi khí.

Mẫu MG ZS

Là loại SUV hạng B cùng phân khúc với Ford EcoSport, Hyundai Kona, ZS dùng động cơ duy nhất là 1,5 lít, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước đi kèm các tính năng an toàn như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát phanh ở góc cua,… MG ZS được bán ra với 3 phiên bản là Standard, Comfort và Luxury với mức giá dự kiến lần lượt là 518 triệu, 565 triệu và 639 triệu đồng.

Về hình dáng bên ngoài, MG ZS cũng tương tự như bản HS với bộ mâm 5 chấu cứng cáp, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan và chỉnh/gập điện. Logo MG ở cửa cốp sau cũng là lẫy mở cốp tương tự nhu một số mẫu xe của Mercedes.

Nội thất MG ZS đơn giản, không cầu kỳ để có thể đáp ứng được các loại túi tiền của khách hàng. Màn hình giải trí trong ZS tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo những kết nối tiêu chuẩn hiện nay như Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất ghế ngồi bọc nỉ với ghế lái chỉnh tay, hàng ghế sau có 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm. Vô-lăng ZS được bọc da, với cửa gió điều hoà dạng xoay như trên máy bay.

Về tính năng an toàn, MG ZS cũng được trang bị: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), Kiểm soát hành trình, Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW), Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS), Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), Cảm biến tránh va chạm phía sau, Camera lùi… Hệ thống túi khí 2-4-6 tương ứng với 3 phiên bản Standard, Comfort và Luxury.

Giá bán của MG:

MG Việt Nam cho biết, khách hàng mua xe trong thời gian này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi  bao gồm chương trình ưu đãi Early bird với hỗ trợ 50% thuế trước bạ + bảo hành 5 năm không giới hạn số km + 5 lần bảo dưỡng miễn phí