100 xe ô tô điện Renault sẽ về Việt Nam trong tháng 6 tới

Admin
(Autovina) - Theo dự kiến, 100 xe điện Renault đầu tiên sẽ về Việt Nam vào tháng 6 tới đây và được tập đoàn Mai Linh sử dụng làm taxi thí điểm tại Hà Nội

>> Việt Nam sắp có xe taxi chạy điện

Vào tối ngày 08/04/2016 tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội, Renault Auto Motors VietNam đã chính thức tiến hành ký kết hợp đồng mua bán với Tập đoàn Mai Linh để nhập 100 xe ô tô điện đầu tiên về Việt Nam, sau khi hai bên ký Biên bản ghi nhớ vào tháng 12 năm ngoái.

hình ảnh lễ ký kết hợp đồng mua bán xe ô tô điện giữa Renault Việt Nam và Taxi Mai Linh

Theo Biên bản ghi nhớ này, khoảng 10,000 đến 20,000 xe điện Renault sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh. Và trong số này, lô 100 chiếc xe điện Fluence Z.E đầu tiên dự kiến sẽ về đến Việt Nam vào tháng sáu năm 2016, được biết đây sẽ là lô xe ô tô điện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Lễ ký kết thỏa thuận mua bán được thực hiện bởi ông Roland Bouchara, Phó chủ tịch khu vực châu Á, Thái Bình Dương và ông Hồ Huy, chủ tịch tập đoàn Mai Linh với sự chứng kiến của ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, ông Xavier Coiffard, Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam.

"Với lô xe điện Fluence Z.E. này, Renault đang dần dần vươn mình tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Renault tin tưởng rằng những chiếc ô tô điện đem đến một giải pháp thực sự nhằm đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu", ông Roland Bouchara chia sẻ. 

ông Roland Bouchara chia sẻ tại lễ ký kết hợp đồng mua bán xe ô tô điện giữa Renault Việt Nam và Taxi Mai Linh

Ông Roland Bouchara - Phó chủ tịch Renault khu vực châu Á, Thái Bình Dương chia sẻ tại lễ ký kết

Về mẫu xe Renault Fluence Z.E. (ZE nghĩa là Zero Emission) là mẫu xe được sử dụng trong dự án này, có kích thước 5.75m x 1.81m x 1.46m và được trang bị pin 22kWh sản sinh công suất tối đa 95hp, đạt vận tốc tối đa 135km/h. Fluence Z.E. có thể chạy được quãng đường 200km cho mỗi lần sạc (theo New European Driving Cycle).