10 xe bán chạy nhất tháng 8/2021: VinFast Fadil dẫn đầu

Admin
Danh sách top 10 xe bán chạy tháng 8/2021 đã lộ diện với sự dẫn đầu của VinFast Fadil.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast công bố, thị trường bốn bánh nước ta ở tháng 8 vừa qua ghi nhận sức giảm chưa từng có. Đây cũng là điều khó tránh bởi tháng 8/2021 không chỉ trùng với tháng Ngâu – tháng khách Việt thường tránh mua tài sản lớn như ô tô mà còn là tháng hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Với việc nhiều tỉnh thành phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (trong đó có 2 khu vực lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh), các hoạt động kinh doanh bao gồm lĩnh vực ô tô gần như đóng băng bởi khó đưa được sản phẩm tới tay khách hàng. Đại lý không dám nhập nhiều để tránh xe tồn kho bãi, tư vấn bán hàng chào khách cũng chỉ dưới dạng đặt cọc, chờ hết giãn cách mới có thể bàn giao.

Dẫu vậy, thống kê 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2021 vẫn cực kì bất ngờ bới có tới một nửa sản phẩm không bán vượt mốc 400 xe.

1. Vinfast Fadil: 2.048 xe

Dù giảm doanh số so với tháng 7 gần 1.000 xe nhưng Fadil vẫn dẫn đầu thị trường với doanh số bán trên 2.000 xe tháng qua. Một số nguồn tin cho rằng có thể mẫu xe của Vinfast duy trì được doanh số nhờ hoạt động bán hàng ở các địa phương không bị giãn cách xã hội đang được diễn ra bình thường. Ngoài ra mẫu xe này cũng có rất nhiều ưu đãi đã tạo ra tác dụng kích cầu với khách hàng.

2. Toyota Vios: 987 xe


Toyota Vios trong các tháng qua đều có những khuyến mại khiến cho mức giá xe đã phù hợp với nhiều khách hàng hơn, từ đó chiếm được vị trí bán chạy của đối thủ Accent.

3. Kia Seltos: 832 xe

Đây là mẫu xe duy nhất trong tháng 8 có sự tăng trưởng về doanh số, từ 767 xe trong tháng 7 tăng lên 832 xe trong tháng 8. Phân khúc CUV cũng đang được nhiều người dùng trong nước lựa chọn nhờ kiểu dáng đẹp, vị trí ngồi cao nhưng không bị quá cồng kềnh như SUV.

4. Toyota Corolla Cross: 759 xe

So với Kia Seltos, chiếc Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan có mức giá cao hơn một chút. Trong tháng 7, nhà máy sản xuất mẫu xe này cho thị trường Việt Nam cũng đã phải đóng cửa vài ngày, tuy nhiên doanh số tháng 8 của mẫu xe này cũng chỉ giảm hơn 100 xe.

5. Hyundai Accent: 712 xe


Accent trong thời gian qua cũng có một số khuyến mại giảm giá, tuy nhiên mức giảm và quy định về giảm ở các địa phương, các đại lý không giống nhau. Trước đây trong phân khúc sedan hạng B, Accent thường có doanh số cao nhất, tuy nhiên từ tháng 4 đến nay, vị trí này đã thuộc về Vios.

6. Ford Ranger: 396 xe

Dù dẫn đầu trong phân khúc bán tải nhưng Ford Ranger trong tháng 8 đã giảm hơn 900 xe. Hiện tại mẫu xe này đã được chuyển sang lắp ráp trong nước và có 5 phiên bản cho khách hàng.

7. Hyundai i10: 394 xe

Trong tháng 8, TC Motor đã giới thiệu phiên bản mới của i10. Khách hàng đã có thể mua ngay phiên bản mới của xe, đồng thời phiên bản cũ có những đại lý giảm tới 70 triệu đồng. Nhưng với tình hình chung của thị trường, i10 vẫn giảm doanh số 411 xe.

8. Kia Cerato: 393 xe

Đây là mẫu xe trong thời gian qua được giảm giá mạnh để chờ chuyển sang phiên bản mới với các nâng cấp về thiết kế, tính năng. Trong tháng 8 doanh số của Cerato đã giảm 620 xe.

9. Hyundai SantaFe: 390 xe

10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2021 ảnh 3
SantaFe đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao hơn ở kiểu dáng so với Kia Sorento. Với mức giá trên 1 tỷ đồng, đây đang là mẫu SUV được chú ý nhất trên thị trường.

10. Mazda CX-5: 332 xe

Trong tháng 8, chiếc CX-5 của Mazda đã trở lại danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường. Cộng dồn 8 tháng qua, tổng doanh số của CX-5 đã đạt 5.649 xe.