Aprilia giới thiệu sportbike RS4 50 Replica

Sergwav
(Autovina) - Dù chỉ có dung tích 50 cc, nhưng thành viên nhỏ nhất của dòng RS4 lại được trang bị động cơ 2 kỳ, giúp nó có thể đạt được khả năng tăng tốc ấn tượng.

Phong cách thiết kế của các mẫu sportbike RS4 lớn hơn được Aprilia áp dụng trực tiếp vào RS4 50, khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn hẳn và có thể nhầm tưởng nó với những chiếc xe cao cấp hơn. Đặc biệt, xe còn được trang bị bộ "tem đấu" lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua đang được hai tay đua Sylvain Guintoli và Marco Melandri sử dụng trong giải World Superbike 2014 Championship.

Mặc dù không được Aprilia công bố chính thức công suất, nhưng khối động cơ 1 xi-lanh 2 kỳ 49,9 cc được trang bị trên RS4 50 hứa hẹn sẽ đạt sức mạnh cực kỳ ấn tượng, do hãng đã sử dụng những công nghệ mới nhất nhằm tối ưu hoá khả năng hoạt động. Ngoài ra, do là một mẫu xe thể thao, RS4 50 được trang bị hệ thống làm mát bằng nước thay vì bằng gió như những chiếc xe phân khối nhỏ khác.

Do chia sẻ chung chassis và bánh xe với mẫu RS4 125 Replica, nên RS4 50 đương nhiên đủ vững chắc để có thể chịu được động cơ nhỏ hơn. Bổ sung vào sự an toàn của xe là hệ thống phanh đĩa ở cả 2 bánh với phía sau sử dụng đĩa 218 mm cùng má phanh 1 piston, trong khi đĩa trước có đường kính lên tới 300 mm và má phanh 4 piston kẹp.

Mặc dù là mẫu xe thể thao nhỏ nhất của Aprilia, nhưng với những trang bị và khả năng của RS4 50, chiếc xe được bán với giá không rẻ. Tại châu Âu, RS4 50 được bán với giá niêm yết lên tới 4099 Euro (5575 USD).

Văn Khoa

Quang Huy