Ảnh thực tế Honda City 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới của mẫu sedan cỡ nhỏ tiếp tục được ra mắt ở Malaysia, sau khi đã đến với các thị trường Ấn Độ và Thái Lan.

Theo trang Paultan, Honda Malaysia vừa tổ chức lễ ra mắt cho chiếc City 2014 và sẽ tung mẫu xe này ra thị trường Malaysia vào giữa tháng 3 tới. City 2014 tại Malaysia được chia làm 4 cấp: S, S+, E và V; trong đó cấp V sở hữu nhiều trang bị và tính năng tiên tiến nhất.

Về mặt thiết kế, có thể thấy City 2014 không khác nhiều so với thế hệ trước (bản hiện hành ở Việt Nam), đặc biệt là ở cách bố trí cụm đèn pha và lưới tản nhiệt. Tuy nhiên, Honda đã cách tân đèn sương mù, phần cản trước với hốc hút gió lớn hơn và tăng sự uốn lượn cho đường gân bên hông xe.



Thay đổi nhiều nhất nằm ở phần đuôi xe với kiểu đèn hậu mới, kéo dài và to lớn hơn, tuy nhiên bóng đèn vẫn sử dụng kiểu truyền thống, chưa phải kiểu LED như các mẫu xe hiện đại thời nay. Lốp xe vẫn sử dụng kiểu vành phổ biến trong phân khúc xe hạng B, 5 chấu đơn và kích thước 15 inch cho cảm giác khỏe khoắn hơn. Ngoài ra các tay nắm cửa cũng được mạ chrome tạo cảm giác sang trọng.

Về tiện nghi, Honda City 2014 nổi bật với hệ thống giải trí kết hợp cùng màn hình cảm ứng 5 inch, kết nối hầu hết các thiết bị qua giao thức USB/ AUX/ iPod và Bluetooth. Khoang ghế sau có thêm cửa gió điều hòa, 8 loa nghe nhạc, 4 cổng điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động điều khiển cảm ứng, chìa khóa thông minh, khởi động start/ stop, kiểm soát hành trình Cruise Control, anten radio chìm trong thân xe.



Cấp V sẽ được trang bị nhiều tiện nghi nhất, và cũng chỉ có cấp này là sở hữu đầy đủ 6 túi khí. Các cấp S, S+ và E thấp hơn sẽ bị tinh giản bớt tính năng. Dù vậy, tất cả các cấp đều sử dụng động cơ 1,5 lít i-VTEC 16V SOHC 4 xylanh thẳng hàng, công suất tối đa 120 mã lực tại số vòng tua 6.600 vòng/phút và mômen xoắn tối đa 145Nm tại số vòng tua 4.800 vòng/phút. Đây cũng chính là động cơ trên xe City thế hệ trước.

Honda Malaysia chưa công bố giá bán xe, nhưng nhiều khả năng City 2014 tại đây sẽ không quá chênh lệch về giá so với ở Ấn Độ và Thái Lan. Tại Thái Lan, City 2014 được chia ra làm 6 phiên bản, với giá dao động từ 589.000 baht (378 triệu đồng) cho đến 749.000 baht (480 triệu đồng).

Phương Linh

Ảnh: paultan

kynam