Ảnh thực tế Ford Fiesta 2014 sắp về Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản nâng cấp facelift mới nhất của Ford Fiesta vừa được ra mắt ở Malaysia kèm theo giá bán, trong khi ngày mẫu xe này xuất hiện ở Việt Nam cũng đang gần kề.

Về ngoại hình, Fiesta 2014 được thay đổi để trở nên giống với đàn anh Fusion 2014 (Mondeo ở Việt Nam) hơn. Các chi tiết mới dễ nhận thấy nhất gồm lưới tản nhiệt bản rộng và khu vực đèn sương mù được thiết kế lại.

Bên cạnh đó, Fiesta 2014 còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch với màn hình cảm ứng 6.5”, kết nối Bluetooth, MP3, cổng USB và hệ thống điều khiển bằng giọng nói cải tiến. Xe cũng có hệ thống kiểm soát thông minh MyKey, cho phép người dùng chủ động cài đặt tốc độ tối đa cho xe, và chế độ theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu EcoMode.

Tại Malaysia, Ford cho ra mắt Fiesta 2014 dưới dạng hatchback (Sport) và sedan (Titanium). Tuy nhiên, nếu như bản xe về Việt Nam chắc chắn sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 1,0 lít tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu thì xe ở Malaysia chỉ có động cơ xăng 1,5 lít thông thường. Loại động cơ này có 4 xy lanh, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, đi kèm hộp số PowerShift 6 cấp ly hợp kép.



Ford Fiesta 2014 được cải tiến về kiểu dáng cũng như trang bị bên trong, nhưng vẫn giữ được mức giá rẻ nhằm tạo nên lợi thế so với các đối thủ. Xe ở Malaysia có giá khởi điểm 86.988 ringgit (tương đương 580 triệu đồng) cho cả bản hatchback lẫn sedan. Ở Mỹ, Fiesta 2014 chỉ có giá khởi điểm vào khoảng 14.000 USD (tương đương 300 triệu đồng), gần như ngang bằng với những dòng xe nhỏ đô thị như Chevrolet Spark.

Dự kiến giá Fiesta 2014 khi về Việt Nam cũng sẽ không chênh lệch nhiều so với mức 500-600 triệu đồng của phiên bản hiện hành mà Ford Việt Nam đang phân phối. Xe sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013, sắp diễn ra vào tháng 10 tới tại TP.HCM.

Phương Linh

kynam