Ảnh "chụp trộm" rõ nét Toyota Vios 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau khi lộ diện trên đường phố Đài Loan vào tháng 2 vừa qua, chiếc Vios thế hệ kế tiếp đã tiếp tục xuất hiện trong vóc dáng hoàn thiện.

Đây là những hình ảnh khá đầy đủ về mọi góc cạnh của chiếc sedan cỡ nhỏ Vios 2013, được một độc giả tên Jeff chụp và gửi lên chuyên trang xe hơi Paultan (Malaysia). Không rõ địa điểm chiếc xe được chụp ở đâu, nhưng có thể dự đoán đó là ở Đài Loan (nơi Vios 2013 được chạy thử) hoặc một quốc gia nào đó trong khu vực Đông Nam Á - thị trường chính của Vios.

Vios 2013 sẽ là mẫu xe tiếp theo được Toyota trang bị kiểu lưới tản nhiệt hình chữ V nối liền vào đèn pha (ở đây như chúng ta thấy là dạng projector), cho thống nhất với nhiều dòng xe mới khác của hãng như Corolla 2014 hoặc Yaris 2013. Trong khi đó, đèn hậu lớn hơn và ôm dọc theo thân, tương tự như trên Camry. Vì thế, kiểu dáng xe nhìn chung sắc sảo và hiện đại hơn thế hệ Vios hiện tại.

Bên cạnh đó, động cơ của xe sẽ là bản nâng cấp của loại VVT-i 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít vốn đang được trang bị cho Vios hiện nay. Hộp số nhiều khả năng sẽ là 4 cấp tự động, tuy nhiên Toyota cũng không bình luận gì về những lời đồn đại rằng hãng sẽ ứng dụng hộp số vô cấp CVT.

Vios là dòng sedan được Toyota phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của dòng Yaris nhưng dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc và Đài Loan. Nhờ giá tương đối rẻ, kiểu dáng không đến nỗi nào, độ bền cao và độ tiêu thụ nhiên liệu thấp, Vios thường được dùng làm xe taxi ở Việt Nam, Indonesia hay Thái Lan...

Hiện Toyota chưa tiết lộ thông tin chính thức về Vios 2013, chỉ biết rằng thế hệ kế tiếp này sẽ vẫn được dựa vào nền tảng khung gầm của Yaris. Dự kiến xe sẽ được bán đầu tiên ở Indonesia vào nửa cuối năm 2013 và sẽ xuất hiện ở các thị trường khác trong năm 2014.

Phương Linh

kynam