Alfa Romeo 4C: "Ferrari cho người ít tiền"

Svetlanauhn
(Autovina) - Tuy động cơ không có nhiều sức mạnh, nhưng Alfa Romeo 4C vẫn muốn tỏ ra đặc biệt nhờ yếu tố ngoại hình đặc trưng và cảm giác lái năng động.

Triển lãm Geneva 2013 đánh dấu sự xuất hiện trở lại của thương hiệu Alfa Romeo với chiếc xe thể thao 2 cửa có mức giá hấp dẫn mang tên 4C. Càng đặc biệt hơn khi mẫu 4C ra mắt với phiên bản "Launch Edition", chỉ được sản xuất giới hạn 1000 chiếc cho toàn thế giới.

Động cơ của 4C chỉ có 4 xylanh và dung tích 1,8 lít, với công suất 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở vòng tua 1.700 v/ph, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tuy thông số có vẻ "khiêm tốn", nhưng 4C vẫn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Sở dĩ Alfa Romeo tự tin về khả năng của 4C là bởi vì hãng đã ứng dụng vật liệu sợi carbon nhẹ (mà vẫn đảm bảo độ cứng) cho khung xe. Riêng phần khung chỉ nặng 65 kg, giúp tổng trọng lượng xe giảm đi đáng kể, đồng thời cho phép 4C đạt tỉ lệ 4 kg/mã lực tối ưu.

Mang phong cách thể thao nên 4C được sở hữu lượng "đồ chơi" phong phú: phanh Brembo 4 piston, ống xả BMC, hệ thống treo đặc biệt. Phiên bản "Launch Edition" còn cung cấp 2 lựa chọn màu sơn cho khách hàng (Trắng Carrera hoặc Đỏ Alfa), gói bodykit carbon, đèn pha Bi-LED và mâm hợp kim kích thước lớn (18 inch trước, 19 inch sau).

Trong danh mục sản phẩm xe thể thao 2 cửa của Alfa Romeo giờ đây, 4C sẽ xếp sau mẫu 8C Competizione cả về kích thước, dung tích động cơ lẫn giá tiền. Xe chỉ có giá bán khoảng 60.000 Euro (tương đương 1,6 tỷ đồng) nên sẽ là một lựa chọn dành cho những người yêu thích xe thể thao mà không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho những chiếc Ferrari hay Maserati cao cấp.

Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Alfa Romeo 4C không phải là một chiếc xe mạnh mẽ và ngoại hình của xe cũng không thực sự bắt mắt cho lắm, nhất là ở thiết kế cụm đèn pha có phần hơi "dị".

4C được sản xuất tại nhà máy của Maserati ở Modena và sẽ bán ra thị trường trong năm nay.

Phương Linh

kynam