Akrapovic ra mắt ống xả "độ" cho xe BMW

Svetlanauhn
(Autovina) - Sản phẩm mới của hãng sản xuất trứ danh đến từ Slovenia là một lựa chọn tốt đối với những ai muốn nâng cấp hệ thống pô cho 2 mẫu xe SUV X6 M và X5 M.

Những chiếc SUV dòng M Power của BMW vốn đã được trang bị hệ thống bộ tứ ống xả 'Evolution' làm bằng titan hoạt động rất hiệu quả. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn có thể được cải thiện thêm nữa, và Akrapovic đã thực hiện được điều đó.

Bộ ống xả mới giữ nguyên thiết kế bộ tứ như hệ thống gốc, nhưng tiếng ồn khi xe chạy ở mức tốc độ thấp sẽ được giảm đi đáng kể, trở nên thanh và dịu hơn. Còn khi vận hành xe ở vận tốc cao, Akrapovic đã điều chỉnh để bộ phận giảm thanh không can thiệp quá nhiều, giúp cho âm thanh thoát ra từ bộ ống xả mạnh mẽ hơn, đúng với chất "thể thao" của X6 M và X5 M.

Bên cạnh đó, đường kính lớn 10mm của lỗ thoát cũng giúp luồng khí lưu thông tốt hơn và tăng cường hiệu suất động cơ. Akrapovic cho biết sau khi lắp bộ ống xả mới họ đo được mức tăng 11 mã lực ở vòng tua 6200 vòng/phút và mo-men xoắn tăng 15Nm ở vòng tua 2270 vòng/phút.

Người dùng cuối có 2 lựa chọn về chất liệu của bộ ống xả: hoặc là làm hoàn toàn bằng titan, hoặc được cấu tạo từ sợi carbon và titan tổng hợp. Một điểm thú vị là loại hợp kim titan sử dụng cho bộ ống xả được Akrapovic độc quyền sáng chế nên có trọng lượng nhẹ hơn bộ gốc tới 23kg.

Dưới đây là clip giới thiệu bộ ống xả chính thức từ Akrapovic:

 

 

Nam DT

kynam