Acura NSX: rẻ như Audi R8, nhanh như Ferrari 458

Sergwav
(Autovina) - Đại diện Honda vừa khẳng định rằng chiếc Acura NSX thế hệ mới của hãng sẽ đạt được khả năng vận hành như Ferrari 458 Italia và có giá tương đương với Audi R8 hiện tại.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ tạp chí nổi tiếng về xe What Car, ông Ted Klaus - Giám đốc dự án NSX thế hệ mới cho biết: "Chúng tôi phải đạt được khả năng tương tự như những gì khách hàng có thể đạt được với Ferrari và quan trọng hơn, điều này có thể thực hiện được hàng ngày hay trên đường đua Nurburgring. Chiếc NSX sẽ có thể dễ dàng tiếp cận. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang nhằm vào khoảng giá của Audi R8".

Đương nhiên, NSX thế hệ thứ 2 sẽ là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với Ferrari 458 Italia. Thay vì sử dụng động cơ V8 và dẫn động cầu sau như đối thủ, nó sẽ có hệ dẫn động 4 bánh, động cơ V6 tăng áp kép kết hợp cùng động cơ điện. Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu Honda đưa Ferrari ra làm mục tiêu so sánh. Khi phát triển NSX thế hệ đầu tiên vào thập niên 80, hãng cũng sử dụng dòng 328 và 348 của Ferrari làm thước đo khả năng vận hành.

Theo Honda, phiên bản sản xuất hàng loạt của NSX mới sẽ được hãng ra mắt tại triển lãm Tokyo diễn ra vào cuối năm 2015.

 

Quang Huy

quanghuy