Xe tương lai không động cơ ?

Admin
(Autovina) - Công nghệ động cơ ôtô ngày mai sẽ phát triển như thế nào ? động cơ xăng, dầu ? “lưỡng cư” Hybrid điện “pha” xăng, Hydro lỏng… ?

Active Wheel

Công nghệ động cơ ôtô ngày mai sẽ phát triển như thế nào ? động cơ xăng, dầu ? “lưỡng cư” Hybrid điện “pha” xăng, Hydro lỏng… ? Trên thế giới, những nghiên cứu vẫn luôn tiếp tục để tìm ra được giải pháp công nghệ hợp lý nhất về động cơ cho ngành xe hơi.

Bạn hãy thử tưởng tượng khi đứng trước một chiếc xe hơi, mở ca-pô trước và sau: hoàn toàn trống rỗng mà không thấy động cơ đâu cả. Vậy nó chạy bằng gì vậy ? Đó cũng chính là suy nghĩ những ai đứng trước chiếc concept thể thao Venturi Volage, một trong những mẫu xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực xe chạy điện.

Đó chính là Active Wheel – Bánh xe chủ động, một công nghệ do hãng lốp xe Michelin phát triển mà Venturi Volage là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa hãng xe thể thao Venturi và Michelin, chiếc xe được trình làng lần đầu tiên tại Paris Motor Show năm 2008, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của ngành ôtô, giúp thay đổi căn bản các khái niệm truyền thống về kết cấu, phong cách, hành vi chuyển động, di chuyển của xe và tóm lại là thay đổi cả những concept thiết kế cho một chiếc xe hiện đại.  

Tiên phong trong công nghệ động cơ cho ngành công nghiệp xe hơi, Active Wheel bao gồm một hệ thống dẫn động với tất cả động cơ, phanh và giảm xóc đều nằm gọn trong không gian nhỏ bé của  cái mâm vành bánh xe. Đó chính là lý do mà khi bạn mở nắp ca-pô chiếc Volage sẽ không nhìn thấy một thứ gì bên trong. 

Active Wheel

Hệ dẫn động và giảm xóc chủ động

Chiếc Venturi Volage sử dụng 4 bánh Active Wheel với 2 động cơ điện trong mỗi bánh xe gồm: một động cơ 30 KW để vận hành bánh xe và động cơ còn lại dùng để điều khiển hệ thống giảm xóc treo chủ động thích ứng với tác động từ các loại mặt đường và các chế độ lái xe khác nhau.

Như vậy, 8 động cơ điện được điều khiển đồng bộ bằng một hệ điều khiển điện tử trong lúc chiếc xe chuyển động, cùng với kết cấu thân vỏ xe thể thao của Venturi, chiếc Venturi Volage đã chứng tỏ được khả năng bám đường tuyệt vời, tính năng lái linh hoạt, độ êm ái, cách âm tốt và những tính năng ưu việt khác trong công nghệ ô tô ngày nay.

Bánh xe Active được thiết kế và tính toán để bạn có thể chạy xe hàng ngày. Những lợi ích to lớn mà nó mang lại là giảm trọng lượng, tăng không gian sử dụng, linh hoạt, năng động trong vận hành và nhất là không có khí thải. Tầm hoạt động của xe cũng khá ấn tượng, từ 150 km đến 400 km tuỳ theo dung lượng ắc quy.

Volage đạt được tốc độ tối đa 160 km/h có khả năng tăng tốc không thua kém gì những siêu xe thể thao động cơ khủng máy xăng, đạt 0-100 km/h trong 5 giây. Với tốc độ như vây không phải là quá nhanh, nhưng các công nghệ mà nó được trang bị lại là một trong những những công nghệ sắc nét nhất hiện nay.

Active Wheel Active Wheel
Active Wheel Active Wheel